“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 28 กรกฎาคม 2564

พิธีวันเฉลิมที่วัดพระธาตุดอยสุเทพ

เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าพระเจ้าอยู่หัว ปวงชนชาวไทยทั่วแผ่นดิน พนมมือน้อมเกล้าถวายพระพร………..  พระองค์ทรงพระเจริญ…..

ในพิธีสมโภช พระบรมธาตุดอยสุเทพ ที่กำหนดไว้ใน วันที่ 23-27 กรกฎาคม ในวันสุดท้ายของพิธี จะมีพิธีเจริญพระพุทธมนต์ นวัคหายุสมธัมม์  ถวายพระพรชัยมงคลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว……ในวันเฉลิมพระชนมพรรษา……

มิตรภาพผูกพันกันมายาวนาน ธาดา ทิวากรพันธ์ นักธุรกิจจากลุ่มน้ำปิงเดินทาง จากเชียงใหม่ ไปร่วมพิธีฌาปนกิจศพของ มานิด อัชวงค์  ผู้จัดการส่วนตัวที่ปลุกปั้น จรัล มโนเพ็ชร ที่ได้จากไปและพิธีนี้จัดขึ้นที่ วัดราษฎร์ ศรัทธาธรรม (บางชัน-กรุงเทพฯ) และขอขอบคุณที่ได้นำภาพใน พิธีฌาปนกิจศพ……มาฝากแพร่ภาพ……

ธาดา ทิวากรพันธุ์

 

ฌาปนกิจศพ มานิด อัชวงศ์ ที่กรุงเทพฯ

เปิดลองไฟไปเมื่อคืนก่อน ป๋าภราดร มนตรีกุล ณ อยุธยา กับธุรกิจใหม่ที่ลองทำดูกับ ดี.ดี. บ่อตกกุ้ง ที่เปิดขึ้นภายใน ดี.เคปาร์ค ทดลองเปิดวันแรกได้เจ้าของโครงการแห่งนี้ “ป๋าเรก” สุรศักดิ์ เวียนทอง นักธุรกิจที่ตลอดชีวิตนี้ไม่เคย ตกกุ้ง-ตกปลามาก่อน ได้ประเดิมลองเบ็ดสำเร็จมาได้หนึ่งตัว สงสัยเป็นกุ้งตาฟาง…..ว่ายมาชนเบ็ดโดยไม่เจตนา……

ป๋าเรก-สุรศักดิ์ เวียนทอง เพลินกับ ดี.ดี. บ่อตกกุ้ง

นัดหมายกับงานประชุมของ มูลนิธิเจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่  ที่ท่านประธานมูลนิธิฯ เจ้าภาคินัย ณ เชียงใหม่ เชิญกรรมการเข้าร่วมประชุมใน วันที่ 1 สิงหาคม เชิญพร้อมหน้ามาร่วมประชุมกันที่ ร้านแบล็คแคนยอน…….ห้างพรอมเมนาดา…..

เจ้าภาคินัย ณ เชียงใหม่

ช่วยกันทำมาหากินชีวิตสู้สู้ ในยุคโควิดครองเมือง สถานการณ์ค้ำคออย่างนี้ “เชฟเอก” นรินทร์ ปัญญาแดง เชฟมือหนึ่งจาก วงการโรงแรม  ที่ต้องมาเปิดบริหารเอง-เข้าครัวเองกับ ร้าน A CUISINE CHIEF TIDAWN เป็นร้านภายใต้ต้นไม้ใหญ่อยู่ใน ซอยอยู่เย็น 6-เจ็ดยอด ได้คนกว้างในวงการโฮเต็ล “กอย” กาญจนา ยศหลวงฝั้น มาช่วยงานใน ด้านการตลาด และขอขอบคุณยิ่งที่ได้เชิญ “ทัดดาว”….ไปลองลิ้มชิมวันก่อน……

เชพเอก-ก้อย กาญจนา คอยต้อนรับกับร้านอาหารฝรั่งที่เปิดอยู่เจ็ดยอด เชิญลองลิ้มอาหารฝรั่งกลางสวนไม้เจ็ดยอด

โปรดั๊กค์ใหม่ของนักธุรกิจที่รู้จัดชื่อกันดี “โจโจ้” โองการ ชัยองค์การ ได้ออกมาแนะนำและวางตลาดกับ “ฟ้าทะลายโจร” ในแบบไม่เหมือนใครเป็น แบบผงสำเร็จรูป ใช้ชงเติมลงใน น้ำชา-กาแฟ หรือเครื่องดื่มประจำวันมีทั้ง รสหวาน-รสขม สรรพคุณช่วยด้านไหนนั้น ไม่ต้องเอ่ยกันยาว….ในยุคโควิดระบาด…….

โจโจ้-โองการ ชัยองค์การ

โปรดั๊กค์ ฟ้าทะลายโจร แบบผงสำเร็จรูป

เชียงรายรับมือเข้มโควิด-19……

จังหวัดเชียงราย จัดประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย ครั้งที่ 25/2564 เพื่อปรึกษาหารือการดำเนินการป้องกันสกัดระงับยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย ครั้งที่ 25/2564 เมื่อบ่ายวันอังคารที่ 27 กรกฎาคม 2564 ที่ห้องจอมกิตติ ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดเชียงราย โดยมี พ.อ.กิตติพล ไพรหิรัญ รองผู้อำนวยการ รักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเชียงราย(ฝ่ายทหาร) และนายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม เพื่อรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคปอดอักเสบ จากการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และขอความเห็นชอบในการขับเคลื่อนกลยุทธ์ในการป้องกันสกัดระงับยับยั้งการแพร่กระจายเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในเชิงบูรณาการของทุกภาคส่วน

ในการประชุมได้รับทราบสถานการณ์ และผลการดำเนินงานเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เน้นควบคุมผู้ติดเชื้อในพื้นที่ และชาวเชียงรายที่ทำงานในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ที่มีอาการติดเชื้อก่อนนำกลับมาเข้ารับการรักษาตามกระบวนงานต่อไป

โดยจังหวัดเชียงราย ยังคงปฏิบัติอย่างเข้มข้นในทุกมาตรการ เตรียมระบบและบุคลากรไว้ครบทุกด้าน เพื่อปกป้องคุ้มครองสวัสดิภาพและความปลอดภัยของประชาชน ที่เราได้ทำทุกวิถีทางให้กับชาวเชียงราย เพื่อให้คนเชียงรายมั่นใจว่า จะได้รับการดูแลช่วยเหลืออย่างทั่วถึง และจะไม่ถูกทอดทิ้งไว้เบื้องหลังอย่างแน่นอน สถานที่ที่รัฐบาลจัดรองรับไว้จะมีเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างดีที่สุดและใกล้ชิด พร้อมกันนี้ ได้รับรองรายงานการประชุมครั้งที่ 24/2564 เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2564 ที่ห้องจอมกิตติ ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดเชียงราย

ที่ประชุมได้รับทราบการดำเนินงาน ของคณะทำงานติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จาก นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นเรื่องภากิจของคณะทำงานในการเสนอข้อสรุปและข้อเสนอแนะแนวทางในการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาด ประกาศและคำสั่งภายใต้สถานการณ์ฉุกเฉิน จากนั้น รับทราบสถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นที่ ประเทศเพื่อนบ้าน และต่างประเทศ จากนายแพทย์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย รวมทั้ง เป้าหมายของการเตรียมจัดเตียงรองรับเพิ่มอีก 1,200 เตียง ที่มีการตรวจเชิงรุกทุกอำเภอและให้กระจายการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน ต่อด้วย คำสั่งและประกาศของประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย ฉบับที่ 63 เรื่องกำหนดมาตรการตรวจหาเชื้อของผู้ควบคุมรถที่เข้ามาในจังหวัด ประกาศฉบับที่ 63 กำหนดสถานที่แยกกักตัว ประกาศฉบับที่ 64 ตั้งให้โรงแรมเพิ่มเติมเป็นสถานที่กักตัวเพิ่มเติม และจากข้อมูลจาก ศบค.มท. และ ศปก.จังหวัดเชียงราย โดยป้องกันจังหวัดเชียงราย

ซึ่งประธานได้มอบหมายให้ผลิตสื่อ การให้ข้อมูลไม่ครบถ้วนจะก่อให้เกิดความเสียหายอย่างมาก ต่อด้วย ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย แจ้งบริการรับแจ้งเอกสารหายทาง 0n line พร้อมจัดอบรมให้ความรู้แก่เจ้าหน้าที่ เรื่องเกิดอาชญากรรมช่วงระบาดโควิด -19 จำนวนมาก จึงเชิญชวนให้ติดตั้งกล้องวงจรปิด เพื่อเก็บเป็นพยานหลักฐานไว้ป้องกันปราบปรามอาชญากรรม สืบสวนผู้ลักลอบนำพาคนหลบหนีเข้าเมือง ศึกษาธิการแจ้งว่าไม่มีมาตรการใด ๆ เพิ่มเติม แต่ให้คงใช้มาตรการของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงรายเป็นหลัก ให้จัดการเรียนแบบ onsite online และ onhand ส่วนหอการค้าจังหวัดเชียงราย แจ้งถึงสภาพหมุนเวียนทางเศรษฐกิจชะลอตัว การขอรับวัคซีนแก่ผู้ขับขี่รถบรรทุกรับส่งสินค้า ส่วน ศปก.อำเภอแจ้งข้อสอบถามการดำเนินการภายหลังรักษาตัวหายแล้ว แต่ครอบครัวไม่พร้อมรับ จึงขอให้ออกคำสั่งเพื่อใช้เบิกจ่ายค่าใช้จ่ายได้ และจะใช้มติของคณะกรรมการออกข้อสั่งการต่อไป

ที่ประชุมเห็นชอบ ยกเลิกพื้นที่ตำบลตับเต่าเป็นพื้นที่ตำบลควบคุม แนวทางปฏิบัติในการตรวจคัดกรองบุคคลก่อนแยกส่งตามส่วนต่าง ๆ อนุญาตให้ใช้การตรวจ atk ได้เองและซักซ้อมความเข้าใจในกระบวนการส่งเข้ารักษา การกักตัว และสังเกตอาการ

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้กล่าวถึงผลกระทบจากการแพร่ระบาดหนัก จะอยู่ในช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ ตามวงรอบของการวิเคราะห์โรค

เห็นชอบ การใช้งบประมาณจัดตั้งจุด CI ระดับอำเภอ ให้พิจารณาความเหมาะสมและควบคุมดูแลใกล้ชิด โดยใช้งบประมาณจาก สปสช.เป็นอันดับแรก ต่อด้วย งบท้องถิ่น และงบทดรองราชการจากงบใช้จ่ายการป้องกันยับยั้งของสำนักงาน ปภ.จังหวัดเชียงราย

เห็นชอบ ตามที่ ม.แม่ฟ้าหลวงแจ้งว่า จะมีการจัดการเรียนการสอนการปฏิบัติและการสาธิตเฉพาะกลุ่ม 400 คน แบบ on site ส่วนที่มาจากพื้นที่เสี่ยงให้ตรวจรับรองมาจากต้นทาง ให้กักตัวแบบ Local Quarantine และรับวัคซีนครบถ้วน โดยจะปฏิบัติตามข้อกำหนดอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะนักศึกษาคณะแพทย์ศาสตร์

เห็นชอบให้ สาธารณสุขจังหวัดและ ผอ.รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ ประสานการควบคุมการจัดการฉีดวัคซีนชิโนฟาร์ม ของ รพ.อินเตอร์เมดิคัล แคร์ ในจังหวัดด้วย

เห็นชอบ สนับสนุนวัคซีนสำหรับให้ตรวจหาเชื้อจากผู้ขับขี่รถขนส่งที่ผ่านเข้ามาในจังหวัดก่อนเดินทางไป สปป.ลาว และเมียนมา ที่ขับเข้ามาเป็นประจำ จำนวน 1,000 โดส

เห็นชอบ ตามที่ ศปก.อำเภอแม่จัน ขอเปลี่ยนสถานที่ฉีดวัคซีนจาก รพ.แม่จัน เป็น เทศบาลตำบลแม่จัน

เห็นชอบ เพิ่มเติมวัคซีนที่ผู้ฉีดวัคซีนแล้วอนุญาตให้เข้าพื้นที่ได้อีก 4 ชนิด นาน 14 วัน จำนวน 2 เข็ม หรือ 1 เข็มในชนิดแอสตร้าเซนิก้า

เห็นชอบ ในหลักการตามที่หอการค้าจังหวัดเชียงราย เสนอเตรียมจัดกิจกรรม Chiangrai เพื่อปรับตัวชดเชยรายได้ที่สูญหายไปในชื่อ “เจียงฮายพร้อมแอ่ว” คนพร้อม แหล่งท่องเที่ยวพร้อม และการบริหารจัดการพร้อม เป้าหมายนักท่องเที่ยวในพื้นที่ล้านนา ใช้รูปแบบภูเก็ตแซนด์บ๊อก เน้นกลุ่มคนจีนที่มีกำลังซื้อ ด้วยการจัดกิจกรรมกอล์ฟ สมุนไพร ซึ่งสายการบินมีความพร้อม ที่นำไปสู่การแลกเปลี่ยนนักท่องเที่ยว

เห็นชอบ อนุมัติงบทดรองราชการ ที่ฝ่ายปกครองจังหวัด ขอรับการสนับสนุนค่าอาหารของเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจ 5 แห่ง จุดตรวจจุดคัดกรอง 2 แห่ง เป็นเงิน 635,000 บาท

และเห็นชอบ ตามที่กองทัพบกสั่งการให้จัดยานพาหนะไปรับผู้ป่วยเข้าสถานที่ตรวจรักษาในจังหวัด และจัดตั้งโรงพยาบาลสนามในสถานที่ของกองทัพบก ของ มทบ.37 ที่ศูนย์ฝึก นศท.รด. ที่ตั้งเชิงสะพานแม่ฟ้าหลวง ตำบลริมกก

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย วันอังคารที่ 27/07/64

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น