นอภ.แม่สรวย เปิดโครงการ ท้องที่ ท้องถิ่น อาสาปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ จิตอาสา สร้างป่า รักษ์น้ำ

เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2564 นายคฑาสิทธิ์ เนื่องหล้า นายอำเภอแม่สรวย เป็นประธานเปิดกิจกรรมโครงการ ท้องที่ ท้องถิ่น อาสาปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ จิตอาสา สร้างป่า รักษ์น้ำ พร้อมด้วย สส.วิสิษฐ์ เตชะธีราวัฒน์ นายสมนึก ใจจักร เลขานายก อบจ.เชียงราย สจ.สมัคร กันจีนะ ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น และประชาชนตำบลป่าแดด เข้าร่วมกิจกรรม ณ บ้านห้วยสลัก หมู่ที่ 21 ตำบลป่าแดด อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย


นายคฑาสิทธิ์ เนื่องหล้า นายอำเภอแม่สรวย กล่าวว่า โครงการท้องที่ ท้องถิ่น อาสาปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ จิตอาสา สร้างป่า รักษ์น้ำ เป็นการแสดงถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 68 พรรษา
การปลูกป่าเป็นกิจกรรมหนึ่งในการสร้างความอุดมสมบูรณ์ให้แก่ทรัพยากรป่าไม้ และช่วยเพิ่มพูนความหลากหลายของระบบนิเวศน์ที่พึ่งพาอาศัยในการดำรงชีวิตทั้งทางตรงและทางอ้อม นอกจากนี้การปลูกป่าในพื้นที่ต้นน้ำลำธาร ซึ่งเป็นแหล่งผลิตน้ำตามธรรมชาติ ถ้าระบบนิเวศน์เปลี่ยนแปลงไปจะส่งผลกระทบต่อพื้นที่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ การจัดกิจกรรมนี้จึงทำให้มีส่วนร่วมในการสร้างความอุดมสมบูรณ์แก่ผืนป่าและเอื้อประโยชน์ต่อสังคมมนุษย์อย่างยั่งยืน

ร่วมแสดงความคิดเห็น