“พัฒนาคือสร้างสรรค์” สร้างภูมิสู้ไปด้วยกัน เราจะรอดไปด้วยกันเข้าใจ เข้าถึง พัฒนารู้รักสามัคคีหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง”บ้านป่าเป้า”

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 28 ก.ค. ที่ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงมาตรฐาน หมู่ที่ 3 ต. ทรายมูล อ. สันกำแพง จ. เชียงใหม่ รูปแบบ โคก หนอง นา โมเดล มีนางประนอม พานิชเจริญ พัฒนาการอำเภอสันกำแพง ได้เปิดเผยว่า พร้อมเจ้าหน้าที่ได้ออกเยี่ยมชมและให้กำลังใจคณะกรรมการหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง”บ้านป่าเป้า”

ซึ่งนำโดย นายสุทัศน์ สุวรรณประสิทธิ์ ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่ตำบลทรายมูล อ.สันกำแพง และดูในการปรับปรุงตลาดชุมชน บ้านป่าเป้า ที่ลานหน้าวัดชัยชนะมงคลในหมู่บ้าน green market ตลาดที่ชุมชนจัดขึ้นเพื่อเป็นช่องทางช่วยเหลือสมาชิกในยุคโควิด-19 บนหลักการ ถูก สะอาด ปลอดภัย ได้มาตรฐาน ตลาดจะทุกวันอาทิตย์ หลังการเปิดตลาด 1 เดือน มีสมาชิกเพิ่มขึ้นอย่างมาก และได้ประชุมคณะกรรมการฯ ที่ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง
รูปแบบโคก หนอง นา บ้านป่าเป้า แปลงของนายสุทัศน์ คำเขียว ผู้นำ อช. ต. ทรายมูล (แปลงไม่ขอเบิกงบฯ) เพื่อสรุปผลการดำเนินงานภายหลังจากเปิดศูนย์ฯ ได้ 1 เดือน และเตรียมกิจกรรมสมุนไพรชุมชน สมุนไพรลูกกลอนกระชายขาว แบ่งปันพันธุ์กระชายขาว แปรรูปสมุนไพรในชุมชน ปลูกปลอดภัย แล้วมีรายได้ ร่วมด้วยช่วยกัน แบ่งปัน ป้องกัน ดูแล คนในชุมชน ให้รอดปลอดภัยจากโควิด19 แบ่งเบางานการรักษาหมอและพยาบาลต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น