จ.ตาก น้ำท่วมชาวบ้านอดอาหาร 2 วัน จนท.ทหาร ฉก.ร.4 และกู้ภัยพิทักษ์กาญจน์ ลงพื้นที่แจกข้าวกล่อง และนำเรือท้องแบนช่วยขนของ

 

เมื่อวันที่ 28 ก.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานการเกิดน้ำท่วมจากที่แม่น้ำเมยล้นตลิ่งเข้าท่วมในหลายอำเภอชายแดน นอกจาก อ.แม่สอด จ.ตากแล้วนั้น ยังมีชาวเดือนร้อนมากกว่า 5 อำเภอชายแดน

ล่าสุดการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ทหารชุด ฉก.ร.4 โดย ร้อย.ค.หนัก ฉก.ร.4 จัด กพ. 1 ชป. (น.1, ส.3 พลฯ6) โดยชุดปฏิบัติการช่วยเหลือประชาชน ร่วมกับ จนท.กู้ภัยพิทักษ์กาญจน์ อ.แม่สอด เข้าสำรวจและช่วยเหลือราษฎร โดยแจกข้าวกล่องให้กับราษฎร พื้นที่ ม.2 ต.แม่กาษา อ.แม่สอด ที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม ประมาณ 30 หลังคาเรือน

และช่วยเคลื่อนย้ายอุปกรณ์ของใช้ภายในครัวเรือน โดยราษฎรบางหลังคาเรือนไม่มีอาหารกินมาประมาณ 2 วันแล้ว เนื่องจากมีฝนตกหนักตลอดทั้งคืน ทำให้น้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และท่วมขัง ไม่สามารถออกจากตัวบ้านได้ ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ บางพื้นที่มีระดับน้ำท่วมสูงถึง 2 เมตร อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ ที่ออกหน่วยแจกข้าวแล้วขนย้ายสิ่งของในพื้นที่ต่อไปทุกวันจนกว่าน้ำจะลดลง พร้อมเฝ้าระวังตลอด 24 ชม.อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น