(มีคลิป) ศป.บส.ชน.จับขบวนการขนยาบ้า 8 ล้านเม็ด ผู้ต้องหา 6 คน ขนจากเชียงรายไปพื้นที่ภาคกลาง ถูกจับที่นครสวรรค์

เมื่อวันที่ 29 ก.ค. 2564 พล.ท.บุญยืน อินกว่าง แม่ทัพน้อยที่ 3 ในฐานะผู้บัญชาการ ศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ เปิดเผยว่า ภายหลังที่ศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ (ศป.บส.ชน.) โดย ชุดปฏิบัติการข่าวพิเศษที่ 7 ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า กลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติด ต.ปอ อ.เวียงแก่น, ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย มีการเตรียมการลำเลียงยาเสพติด จำนวนมาก เพื่อส่งให้กับกลุ่มผู้ชื้อตอนใน (ภาคกลาง)


จากกรณีดังกล่าวเมื่อ 27 ก.ค. 64 ศป.บส.ชน.โดย ชุดปฏิบัติการข่าวพิเศษที่ 7 ร่วมกับ กองบังคับการควบคุมที่ 4 ตรวจสอบพื้นที่และตรวจสอบรถเป้าหมายเฝ้าระวังและรถนอกพื้นที่ ห้วงเวลา 10.20 – 17.40 จาก ต.ตับเต่า อ.เทิง ต.ปอ อ.เวียงแก่น ตรวจพบ รถระบะอีซูซุตู้ทึบสีขาว ทะเบียนแพร่ จอดอยู่หลังรีสอร์ท บริเวณภูชี้ฟ้า ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย จึงได้ติดตามรถคันดังกล่าว

ต่อมาเมื่อวันที่ 28 ก.ค. 2564 พบรถตู้ทึบสีขาวแพร่ ขับลงไปจอดบริเวณ อ.ร้องกวาง จ.แพร่ เป็นเวลา 1 ชั่วโมง หลังจากนั้นได้ขับรถต่อลงไปยังพื้นที่ตอนใน พบว่า มีการเปลี่ยนป้ายทะเบียนน่าน และมีพฤติกรรมขับรถตามเส้นทางสายรองเพื่อหลบเลี่ยงด่านตรวจ จึงได้ติดตามรถคันดังกล่าวไป เมื่อติดตามถึงสี่แยกไฟแดง ต.โกรกพระ อ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์ จึงได้แสดงตัวขอทำการตรวจค้น สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 6 คน รถกระบะ 4 คัน พร้อมของกลาง ยาบ้า 40 กระสอบๆ ละ 200,000 เม็ด รวมยาบ้า ประมาณ 8,000,000 เม็ด ปัจจุบันอยู่ในระหว่างการขยายผล

ร่วมแสดงความคิดเห็น