จ.ตาก 6 สาวไทยทำงานเมียนมา หลบหนีโควิด-19 ข้ามแม่น้ำเมยที่กำลังท่วมเข้าชายแดน อ.แม่สอด ถูกจับกักตัว 14 วัน

เมื่อวันที่ 29 ก.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานการปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดนของกำลังทหารชุด ฉก.ร.4 โดย ร้อย.สกัดกั้นฯ ที่ 1 (มว.สกัดกั้นฯ ที่ 1) ทำการลาดตระเวนเฝ้าตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณบ้านร้างใกล้กับช่องทางท่าข้ามธรรมชาติ บ้านวังตะเคียนใต้ ม.7 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก ระหว่างปฏิบัติภารกิจพบบุคคลสัญชาติไทย พร้อมกระเป๋าสัมภาระ จำนวน 6 คน เป็นผู้หญิงทั้งหมด พบอยู่ในบ้านร้างหลังดังกล่าว

จากการสอบถามให้การว่า พวกตนเป็นพนักงานบ่อนคาสิโนเฮงเชง ฝั่งประเทศเมียนมา มีความประสงค์ที่จะเดินทางกลับเข้ามายังประเทศไทย จึงว่าจ้างชาวเมียนมาเป็นเงินจำนวน 7,000 บาท โดยการนั่งเรือข้ามแม่น้ำเมยที่กำลังท่วมหนักในขณะนี้ ให้มาส่งยังฝั่งประเทศไทย และได้ขึ้นมาพักคอยในบ้านร้างหลังดังกล่าว จากนั้นจะมีคนมารับต่ออีกทอดหนึ่ง จนกระทั่งถูกตรวจพบ และจับตัวไว้เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ที่ผ่านมาดังกล่าว

ซึ่งหญิงไทยทั้งหมดมี น.ส. กฤษติยา (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี อยู่ อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม, น.ส. จันทร์จิรา (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี อยู่ อ.วังน้อย จ.อยุธยา, น.ส. สุนิต้า (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี อยู่ อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช, น.ส. ธิดารัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี อยู่ อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ, น.ส. อรอนงค์ (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี อยู่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น, น.ส. อนันตญา (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี อยู่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สกลนคร

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวหญิงไทยทั้งหมด ส่งตัวไปตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ รพ.สนามเทศบาลนครแม่สอด (สนามกีฬา 5 อำเภอชายแดน) และดำเนินการกักตัว จำนวน 14 วัน เมื่อครบกำหนดการกักตัว จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น