จ.แม่ฮ่องสอน เดินหน้าขับเคลื่อนโครงการซ่อม สร้างบ้าน ให้ผู้ยากไร้

จังหวัดแม่ฮ่องสอน เดินหน้าขับเคลื่อนโครงการซ่อม สร้างบ้าน ให้ผู้ยากไร้ จำนวน 111 หลัง เพื่อเฉลิมพระเกียรติ ฯ เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรร ษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2564 เวลา 13.30 น.ที่ผ่านมา นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานในพิธีส่งมอบบ้านแก่ผู้ยากไร้ ภายใต้โครงการซ่อมสร้างบ้านให้ผู้ยากไร้ จำนวน 111 หลัง เพื่อเฉลิมพระ เกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 69 พรรษา จำนวน 2 หลัง หลังแรกได้ส่งมอบบ้านที่ บ้านทบศอก เลขที่ 89 หมู่ที่ 8 ตำบลหมอกจำแป่ อำเภอเมือง  ให้กับ น.ส.ภาณิภร พิมุกต์วรกุล ชาวกะเหรี่ยงแดง  และหลังที่สองส่งมอบให้กับ นายศรัทธา ประเสริฐ อายุ 37 ปี เลขที่ 952 หมู่ที่ 4 บ้านในสอย ตำบลปางหมู อำเภอเมือง

ทั้งนี้ จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ดำเนินการทยอยส่งมอบบ้านให้ผู้ยากไร้  เฉลิมพระเกียรติ ฯ เพื่อซ่อม สร้างบ้านให้กับคนพิการ ผู้สูงอายุ และผู้ยากไร้ ตลอดจน เพื่อให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการซ่อมสร้างบ้าน และจัดหาสิ่งอำนวยความสะดวก ในการดำรงชีวิตให้กับคนพิการ ผู้สูงอายุ และผู้ยากไร้ ที่มีบ้านไม่มั่นคง ไม่เหมาะสม หรือไม่ปลอดภัยกับการดำรงชีวิต กลุ่มเป้าหมายประกอบด้วย 1.คนพิการ และผู้สูงอายุ จำนวน 83 ครอบครัว 2.ผู้ยากไร้ไม่มีที่อยู่อาศัย จำนวน 28 ครอบครัว รวม 111 หลัง

อนึ่ง ในการดำเนินโครงการซ่อมสร้างบ้านให้ผู้ยากไร้ จังหวัดแม่ฮ่องสอน จำนวน 111 หลัง เฉลิมพระเกียรติ ฯ มียอดการดำเนินการซ่อมสร้างบ้านให้ผู้ยากไร้เฉลิมพระเกียรติฯ จำนวน 121 หลัง ในพื้นที่ 7 อำเภอ โดยจะได้มีการส่งมอบบ้านให้กับประชาชนต่อไป


———————————-
ทศพล / แม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น