จังหวัดเชียงรายจัดการประชุมกรมการจังหวัดเชียงรายและหัวหน้าส่วนราชการ ครั้งที่ 7/2564 ประจำเดือนกรกฎาคม 2564

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานการประชุมกรมการจังหวัดเชียงรายและหัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัดเชียงราย ครั้งที่ 7/2564 ประจำเดือนมิถุนายน 2564 เมื่อเช้าวันพฤหัสบดีที่ 29 กรกฎาคม 2564 ที่ห้องจอมกิตติ ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดเชียงราย ถนนแม่ฟ้าหลวง ตำบลริมกก อำเภอเมืองเชียงราย เพื่อประสาน ติดตาม และบริหารราชการแผ่นดินในรอบเดือน ในมิติของการบริหารการพัฒนาในเชิงบูรณาการอย่างยั่งยืน

โดยก่อนการประชุม ประธานได้มอบเกียรติบัตรและเข็มเชิดชูเกียรติข้าราชการพลเรือนดีเด่นของจังหวัดเชียงราย ประจำปี 2564 จำนวน 20 ราย โดยสำนักงานจังหวัดเชียงราย
มอบใบประกาศเกียรติบัตรให้กับสื่อมวลชนท้องถิ่นดีเด่น จำนวน 3 ราย โดย กอ.รมน.จังหวัดเชียงราย
มอบใบประกาศเกียรติบัตรหมู่บ้านต้นแบบประชาธิปไตยดีเด่น ประจำปี 2564 จำนวน 3 ราย โดยที่ทำการปกครองจังหวัดเชียงราย

ต่อด้วย การแนะนำ นางสาวสมาริน ศิริสวัสดิ์ หัวหน้าสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว เชียงราย
ต่อจากนั้น เป็นการประชาสัมพันธ์ภารกิจการดำเนินงานของส่วนราชการด้วยวิดีทัศน์ ระยะเวลา 8 นาที โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

จากนั้น เริ่มการประชุมวาระที่ 1 เรื่องที่ประธานแจ้งที่ประชุมทราบ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวถึง สถานการณ์โควิด 19 ที่ยังคงความรุนแรง ป้องกันตนเองและคนในบ้าน ซึ่ง มทบ.37 และ อบจ.เชียงราย จัดรถเข้าไปรับคนเชียงรายกลับมารักษาตัว ให้คงรักษามาตรการทางสาธารณสุขอย่างเข้มข้นจริงจัง และให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด พร้อมกับระวังการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกด้วย
นายวุฒิชัย เสาวโกมุท รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย แจ้งให้เร่งรัดการเบิกจ่ายและดำเนินการจัดกิจกรรมในเรียบร้อยภายในกำหนด

จากนั้น วาระที่ 2 เป็นการรับรองรายงานการประชุม ครั้งที่ 6/2564 ประจำเดือนมิถุนายน 2564 เมื่อวันอังคารที่ 29 มิถุนายน 2564

ต่อจากนั้น วาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบและถือปฏิบัติ ด้านการปกครองและความมั่นคง เรื่องสรุปรายงานผลการดำเนินงานขับเคลื่อนโครงการศูนย์ศึกษาและส่งเสริมการเรียนรู้ อนุรักษ์ดิน น้ำป่า เฉลิมพระเกียรติวัดเทพนิมิตสุดเขตสยาม โดยที่ทำการปกครองจังหวัดเชียงรายและอำเภอเชียงของ

ด้านเศรษฐกิจ ได้แก่ สรุปผลการดำเนินงานเร่งรัดการเบิกจ่ายเงินงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 และรายงานภาวะเศรษฐกิจของจังหวัดเชียงราย โดยสำนักงานคลังจังหวัดเชียงราย และเรื่องการประชาสัมพันธ์โครงการปรับปรุงพื้นที่เพื่อพัฒนาเขตเศษฐกิจพิเศษอำเภอเชียงของ โดยสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดเชียงราย
ด้านสังคมและวัฒนธรรม เรื่องรายงานสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัส 2019


โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย และรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกในพื้นที่จังหวัดเชียงราย โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย
ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรื่องการพัฒนาระบบสารสนเทศเตรียมความพร้อมรับมือภัยน้ำท่วมและดินถล่มจังหวัดเชียงราย โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย และสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และการขยายเวลาในการยืนคำขออนุญาตเข้าทำประโยชน์ในพื้นที่ป่าไม้ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2564 โดยสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดเชียงราย
ด้านการบริหารจัดการ ได้แก่ เรื่องการเตรียมการประกาศจังหวัดเชียงรายเป็นพื้นที่พิเศษการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน โดยองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน)

วาระที่ 4 เป็นเรื่องพิจารณา ได้แก่ เรื่องการกำหนดแนวทางการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย ภายใต้สถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยหอการค้าจังหวัดเชียงราย สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย สมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย

ต่อด้วย วาระที่ 5 เรื่องเพื่อทราบที่นำเสนอโดยเอกสาร ได้แก่ เรื่องสรุปภาวะการค้าชายแดนและการค้าผ่านแดนจังหวัดเชียงราย ประจำเดือนกรกฎาคม 2564 โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงราย เรื่องสรุปรายงานสถานการณ์การท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย ประจำเดือนกรกฎาคม 2564 โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย เรื่องกำหนดการรับบริจาคโลหิต ดวงตา และอวัยวะ ประจำเดือนสิงหาคม 2564 ครั้งที่ 1 วันที่ 4 สิงหาคม 2564 ที่หอประชุมอำเภอแม่สรวย ครั้งที่ 2 วันที่ 5 สิงหาคม 2564 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าเชียงราย ครั้งที่ 3 วันที่ 10 สิงหาคม 2564 ที่หอประชุมอำเภอเชียงแสน ครั้งที่ 4 วันที่ 12 สิงหาคม 2564 ที่มูลนิธิสาธารณกุศลสงเคราะห์เชียงราย ครั้งที่ 5 วันที่ 13 สิงหาคม 2564 ที่หอประชุมอำเภอป่าแดด ครั้งที่ 6 วันที่ 16 สิงหาคม 2564 ที่หอประชุมอำเภอเทิง ครั้งที่ 7 วันที่ 18 สิงหาคม 2564 ที่หอประชุมอำเภอพาน ครั้งที่ 8 วันที่ 24 สิงหาคม 2564 ที่หอประชุ มอำเภอพญาเม็งราย และครั้งที่ 9 วันที่ 26 สิงหาคม 2564 ที่หอประชุมอำเภอเวียงชัย วาระที่ 6 เรื่องอื่น ๆ ไม่มีผู้นำเสนอ

ร่วมแสดงความคิดเห็น