(มีคลิป) สืบภูธรจังหวัดรวบยูโรลายพรางผู้ต้องสงสัยส่งยาบ้าในห่อมาม่าให้เพื่อน รพ.สนาม

เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2564 เวลา 11.30 น. ภายใต้อำนวยการ พล.ต.ต.มงคล สัมภวะมงคล ผบก.จ.น่าน นำโดย พ.ต.ท. อุทัย วงศ์คำแสน รอง ผกก.สส.ภ.จ.น่าน พร้อมด้วย จนท.ภ.จ.น่าน จำนวนหนึ่ง ได้ร่วมกันจับตัว นายทศพล (ยูโรลายพราง) อายุ 21 ปี บ้าน บ้านบุปผาราม หมู่ 9 ตำบลฝายแก้ว อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน ได้ที่บ้านของตนเอง สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2564 เวลาประมาณ 14.30 น.

ได้มีชายไทย (ไม่ทราบชื่อสกุล) ได้นำสิ่งของไปฝากให้ เจ้าหน้าที่ประจำโรงพยาบาลสนาม 2 มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์  ซึ่งเป็นผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาตัวโรค โควิค-19 ณ โรงพยาบาลสนาม 2ฯ   โดยชายดังกล่าวได้นำ สิ่งของ (มาม่าและกาแฟ) พร้อมทั้งเขียนชื่อผู้รับคือนายโควิด (นามสมมุติ) จากนั้น เจ้าหน้าที่รับฝากสิ่งของ ได้สังเกตเห็นว่าสิ่งของที่นำฝากมีลักษณะพิรุธ จึงได้ตรวจสอบ พบมียาบ้าซุกซ่อนอยู่ในซอง มาม่า จำนวน 10 เม็ด เจ้าหน้าที่ผู้รับฝากจึงได้ประสานงาน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูเพียง  เพื่อดำเนินการสืบสวนหาตัวชายไทยดังกล่าว

ต่อมาวันที่ 29 กรกฎาคม 2564 เวลาประมาณ 08.30 น. จนท.ตร. กองกำกับสืบสวน พร้อมด้วย สภ.ภูเพียง ได้ร่วมกันทำการสืบสวน และจับกุมนายทรงพล (สงวนนามสกุล) หรือโก้ลายพราง (ทราบชื่อภายหลัง) ซึ่งอยู่บ้าน ต.ในเวียง อ.เมือง จ.น่าน เบื้องต้นชั้นจับกุมนายทรงพลฯ ให้การรับสารภาพว่าตนเป็นบุคคลภายในภาพนั้นจริงและเป็นผู้ฝากสิ่งของกับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสนาม 2 จริง

โดยให้การว่า “เวลาประมาณ 07.30 น. นายโควิด (นามสมมุติ)ได้โทรศัพท์มาหา แต่ตนนอนหลับจึงไม่ได้รับสาย นายโควิด (นามสมมุติ) จึงได้โทรศัพท์หานายอาร์ต(ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) ซึ่งอยู่กับในภายบ้านกับตน ว่าให้นำยาบ้าไปส่งที่โรงพยาบาลสนาม 2 ตนจึงได้ประสานกับนายอาร์ต นำมาม่าและกาแฟสำเร็จรูป ที่มียาบ้าซุกซ่อนอยู่ในมาม่า จำนวน 10 เม็ด นำไปส่งให้นายโควิด (นามสมมุติ) ที่โรงพยาบาลสนาม 2 โดยขับขี่รถจักรยานยนต์ ฟีโน่ สีฟ้าขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ไปยังโรงพยาบาลสนาม 2 โดยฝากสิ่งของดังกล่าวไว้กับ เจ้าหน้าที่ทหาร โดยนายอาร์ต เขียนชื่อผู้รับของ คือนายโควิด (นามสมมุติ) จากนั้นจึงได้เดินทางกลับบ้าน” จนกระทั่ง จนท.ชุดจับกุมสืบทราบและได้เข้าจับกุมได้ในบ้านพักของตนเองดังกล่าว

นายทศพล (ยูโรลายพราง) ให้การรับสารภาพว่า ในการกระทำครั้งนี้ตนได้รับค่าส่งยาบ้าในครั้งนี้เป็นยาบ้า จำนวน 5 เม็ด หลังจากที่ได้ตนได้นำยาบ้าไปส่งแล้วได้กลับมาที่บ้านทำการดำเนินการเสพยาบ้า 5 เม็ด ดังกล่าวหมดแล้วก็นอนหลับจนกระทั่งถูกจับกุมด้งกล่าว ส่วนรายสักตามร่างกายนั้นตนเองได้สักที่เรือนจำแห่งหนึ่งที่ตนเข้าๆออก จำนวน 4 ครั้ง โดยสักครั้ง 1 ครั้งที่เข้ารวม 4 ครั้งซึ่งในการสักแต่ละครั้งส่วนมากจะจ้างให้ค่าตัดเป็นค่าขนมหรือของใช้ที่จำเป็นเท่านั้น ซึ่งตนเองได้สำนึกผิดแล้ว และขอโทษต่อสังคมในการกระทำของตนในครั้งนี้ทำให้ผู้ป่วยที่เข้ารักษารวมทั้งญาติๆ ที่นำสิ่งของไปฝากให้ผู้ป่วยเป็นจำนวนมากได้รับความเดือดร้อนในสิ่งที่ตนกระทำขึ้นในครั้งนี้ตนอยากจะขอโทษต่อสังคมในครั้งนี้ด้วย

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น