(มีคลิป) สลดเพลิงไหม้บ้าน ท้องที่สันกำแพง ผู้ป่วยติดเตียงถูกไฟคลอกเสียชีวิต

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 29 ก.ค. 64 ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองต้นเปาได้รับแจ้งว่า ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านภายในหมู่บ้าน ศิวาลัยวิลเลจ 3 ริมถนนสาย เชียงใหม่-แม่อ่อน ต.สันกำแพง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมจัดรถดับเพลิงเข้าให้การช่วยเหลือ

โดยเมื่อมาถึงข้านหลังดังกล่าว พบบ้านเลขที่ 104/130 ลักษณะบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านชั้นเดียว มีกลุ่มควันลุกไหมบริเวณหลังบ้าน ทางเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 20 นาที จึงจะสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ก้อนเข้าทำการตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตอยู่ภายในบ้าน 1 ราย สภาพทีบาดแผลไฟไหม้จากการถูกเพลิงคลอดทั้งตัว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้บันทึกถาพไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถาม ผู้ดูแลบ้านหลังดังกล่าว ทราบว่า ผู้เสียชีวิตคือ นางสาวเย็น ศรีกาวิล อายุ 93 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง โดยก่อนหน้านี้พบว่าบ้านหลังดังกล่าวอาศัยอยู่ด้วยกันหลายคน ก่อนเกิดเหตุคนดูแลได้นำอาหารมาให้ผู้เสียชีวิตและได้เปิดพัดลมทิ้งไว้ ก่อนจะออกไปทำธุระข้างนอก จนกระทั่งต่อมาได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในบ้านจึงรีบเข้ามาดูก็พบว่าเพชิงกำลังลุกลามหนักในบ้าน จนเป็นเหตุทำให้ผู้ป่วยติดเตียงที่อยู่ภายในบ้านถูกไฟคลอกเสียชีวิตดังกล่าว

อย่างไรก็ตามภายหลังเกิดเหตุ ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุของการเสียชีวิตน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ทั้งนี้จะได้ประสานเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้งหนึ่งต่อไป ส่วนร่างผู้เสียชีวิตทางเจ้าหน้าที่จะได้มอบให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งไปยังแผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อทำการผ่าพิสูจน์หาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง ก่อนจะได้มอบร่างให้ทางญาติมารับศพนำไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น