ลำพูนพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในพื้นที่จำนวน 17 ราย แจ้งประชาชนที่มีอาชีพเสี่ยง ขอเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เบื้องต้นได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

เมื่อวันที่ 30 ก.ค.2564 ที่ศาลาประชาคม ศาลากลางจังหวัดลำพูน แพทย์หญิงภาวิณี เอี่ยมจันทน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำพูน พร้อมด้วย นายแพทย์สันติ วงศ์ฝั้น ผู้อานวยการโรงพยาบาลแม่ทา ร่วมกันแถลงข่าวสถานการณ์โควิด-19 ประจำวันที่ 30 กรกฎาคม 2564 ของจังหวัดลำพูน พบรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในจังหวัดลำพูน จำนวน 17 ราย และรับผู้ป่วยมารักษาจากจังหวัดอื่น จำนวน 113 ราย ทำให้จังหวัดลำพูนมียอดสะสมตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน – 30 กรกฎาคม 2564 สะสม 573 ราย อยู่ระหว่างการรักษา จำนวน 195 ราย รักษาหายแล้ว จำนวน 372 ราย เสียชีวิตสะสม จำนวน 6 ราย
ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่ทา กล่าวว่า สำหรับ Timeline ทั้ง 17 คนของวันนี้และ Timeline ในช่วงที่ผ่านมา หากท่านรู้ว่าท่านมีอาชีพเสี่ยงที่มีการพบปะคนจำนวนมากเช่น อาชีพบริการขนส่ง ไปรษณีย์ หรือค้าขาย ท่านสามารถขอเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 คัดกรองเบื้องต้นได้ที่โรงพยาบาลใกล้บ้านโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
สำหรับการติดเชื้อภายในครอบครัว เป็นปัญหาที่มีมาอย่างต่อเนื่อง หากท่านรู้ตัวว่าท่านเป็นคนที่เดินทางไปทำกิจกรรมที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 หรือเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง ขอแนะนำให้ท่านได้แยกกักตัวเอง หากที่พักอาศัยของท่านไม่สะดวกในการกักตัวเองสามารถแจ้งทางเจ้าหน้าที่ในชุมชนของท่านได้ ซึ่งทางจังหวัดลำพูนได้จัดเตรียมที่พักชุมชนในการกักตัวสำหรับท่านที่มีที่พักอาศัยไม่มีความสะดวกในการกักตัวเอง โดยมีอยู่ในบริเวณอำเภอเมืองและอำเภอลี้
ในส่วนของภาคการเกษตร ในขณะนี้เป็นช่วงเก็บเกี่ยวผลผลิตลำไยและมะม่วง สิ่งที่สำคัญทางจังหวัดลำพูนขอความร่วมมือในการร่วมกันสวมใส่หน้ากากอนามัยและงดใช้ภาชนะในการรับประทานอาหารร่วมกัน เช่น แก้วน้ำ ซึ่งการใช้แก้วน้ำหรือภาชนะเดียวกันเป็นการเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 เป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ขอความร่วมมือในส่วนของผู้จ้างงานหรือเจ้าของสวน เจ้าของล้งรับซื้อมะม่วง ล้งรับซื้อลำไย ขอให้ท่านได้ตรวจสอบดูสุขลักษณะและความสะอาดด้วย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดลำพูน

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น