(มีคลิป) พระครูบาธรรมชัย เจ้าอาวาสวัดศรีพันต้น เมตตามอบหน้ากากอนามัย และเครื่องพ่นแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อโรค ให้โรงพยาบาลน่าน

เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2564 ที่บริเวณด้านหน้าอาคารศิริเวชรักษ์ โรงพยาบาลน่าน พระครูบาธรรมชัย เจ้าสำนักสงฆ์ธรรมชัย และเจ้าอาวาสวัดศรีพันต้น อ.เมืองน่าน มีเมตตามอบหน้ากากอนามัย จำนวน 2,000 ชิ้น พร้อมเครื่องพ่นแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อโรค ให้กับโรงพยาบาลน่าน เพื่อใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยมีเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลน่าน เป็นตัวแทนรับมอบสิ่งของครั้งนี้


พระครูบาธรรมชัย เจ้าอาวาสวัดศรีพันต้น กล่าวว่า วันนี้มีโอกาสได้มามอบเครื่องพ่นแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อโรค ที่มากระทบกับคนไทย พร้อมกับหน้ากากอนามัย 2,000 ชุด ให้แก่โรงพยาบาลน่าน และได้ช่วยเหลือสังคมมากว่า10 ปี โดยคณะศิษย์จากกรุงเทพฯ ได้ร่วมมอบให้กับผู้ป่วย เป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเจ็บป่วยของญาติโยม

ทั้งนี้ โรงพยาบาลน่าน ได้ทำการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 มาโดยตลอด ข้อมูล ณ วันที่ 27 กรกฎาคม 2564   มีผู้ป่วย 424 ราย และมีจำนวนเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง มีความจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ทางการแพทย์ ในการเอกซเรย์ปอดของผู้ป่วย เพื่อดูความรุนแรงของโรค และประสิทธิภาพการทำงานของปอด อวัยวะสำคัญของระบบทางเดินหายใจที่เชื้อโควิดจะเข้าไปทำลาย ซึ่งทางโรงพยาบาลยังขาดอุปกรณ์ดังกล่าว จึงขอรับการสนับสนุนเครื่องเอ็กซเรย์แบบเคลื่อนที่ (Portable X-Ray) จำนวน 1 เครื่อง เพื่อการรักษาพยาบาลผู้ป่วยโควิด-19

สำหรับการร่วมบริจาคอาหารและน้ำดื่ม ให้กับโรงพยาบาลน่าน และโรงพยาบาลสนาม ในการดูแลรักษาผู้ป่วยและสู้ภัยโควิด-19 ติดต่อประสานงานได้ที่ ทพญ.สุรีรัตน์ สูงสว่าง ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายกิจการพิเศษ โรงพยาบาลน่าน โทรศัพท์ 086-9165126

ร่วมแสดงความคิดเห็น