ความคืบหน้า กรณีผู้ป่วยติดเชื้อฯ หลบหนีออกจาก ร.พ.สนามล่าสุดสามารถสกัดจับกุมได้แล้ว

จากกรณี เมื่อเวลา 13:00 น. วันที่ 31 ก.ค. 64 นายอนุชา (สงวนนามสกุล) ผู้ป่วยติดเชื้อฯ ได้นำเครื่องเพาเวอร์แอมป์ไปจำนำที่ร้านกันเอง (ธุรกิจรับจำนำ) ต.เหมืองง่า อ.เมือง จ.ลำพูน ทางชุดสืบสวน สภ.เมืองลำพูน ได้สอบถามเจ้าของร้าน โดยทางเจ้าของร้านได้ยืนยันว่า “เอามาจำนำจริง แต่ทางร้านไม่รับ และไม่อนุญาตให้เข้าร้าน” โดยนายอนุชาฯแจ้งว่า จะเดินทางกลับไปยัง ร.พ.สนาม ร.พ.ลำพูน สาขาเวียงยอง ต.เวียงยอง อ.เมือง จ.ลำพูน เบื้องต้น ชุดสายตรวจ สภ.เมืองลำพูนจะเดินทางไปยัง ร.พ.สนามฯ เพื่อตรวจสอบว่าไปจริงหรือไม่ ซึ่งการตรวจสอบแล้วไม่พบว่ากลับมายัง ร.พ.สนามแต่อย่างใด

ทางเจ้าหน้าที่ได้ออกติดตามเพื่อจับกุมตัวกลับมารักษาต่อหวั่นจะไปแพร่เชื้อยังจุดอื่นๆ ของจังหวัดลำพูน และทราบว่าคงจะหนีไปได้ไม่ไกล เนื่องจาก จากนายอนุชาฯ ไม่มีเงินติดตัว เกรงว่าจะเอาเพาเวอร์แอมป์ หรือสิ่งของอื่นไปจำนำตามร้านรับจำนำต่าง จึงขอให้ทุกตู้ ชุดสายตรวจตรวจสอบตามร้านรับจำนำว่ามาจำนำหรือไม่

ล่าสุดเวลา 14.30 น. วันเดียวกันสามารถจับกุมตัวได้แล้ว ขณะขับขี่รถยนต์ผ่านแยกประตูลี้ผ่านไปยังชุมชนช่างฆ้อง ซึ่งเจ้าหน้าที่สาธารณะสุขกำลังเข้าควบคุมตัวด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากผู้ป่วยยังมีเชื้ออยู่แล้ว จากนี้ไปเจ้าหน้าที่จะนำตัวไปเข้าสู่กระบวนการกักตัวรักษาสืบไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น