วิทยาลัยเทคนิคเทิง จัดโครงการ “Fix it-จิตอาสา” รับซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้า/อิเล็กทรอนิกส์ และเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง

วันที่ 31 ก.ค. 64 วิทยาลัยเทคนิคเทิง จ.เชียงราย ได้ดำเนินการโครงการ บูรณาการพัฒนาทักษะทางวิชาชีพกับการเสริมสร้างคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียนอาชีวศึกษา Fix it – จิตอาสา เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายภายในครัวเรือนในช่วงการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19

ว่าที่ ร.ต.สมฤทธิ์ ไกลถิ่น ผอ.วิทยาลัยเทคนิคเทิง เผยว่า ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ทางวิทยาลัยเทคนิคเทิง ได้จัดโครงการช่วยเหล่อประชาชนหลากหลายโครงการโดยล่าสุดคือ การรับซ่อมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ซึ่งเป็นการบริการฟรีสำหรับประชาชนในพื้นที่อำเภอเทิง เป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายครัวเรือนในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด ครอบครัวไหนที่มีเครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกที่เสีย ใช้งานไม่ได้ เช่น พัดลม ทีวี ตู้เย็น เครื่องซักผ้า สามารถส่งมาให้นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิกส์เทิงซ่อมให้ได้ โดยนำเครื่องใช้ไฟฟ้าที่จะซ่อมไปส่งที่บ้านผู้ใหญ่บ้าน แล้วทางวิทยาลัยจะนำรถไปรับเอาเครื่องใช้ไฟฟ้าดังกล่าวมาซ่อม และเมื่อซ่อมเสร็จแล้วก็จะเอาไปส่งคืนที่บ้านผู้ใหญ่บ้านตามเดิม และมีบริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องฟรี

“โครงการดังกล่าวได้รับความร่วมมือจากภาควิชาช่างอิเล็กทรอนิกส์ ช่างไฟฟ้า และช่างยนต์ โดยจะบริการชาวบ้านในวันเสาร์-อาทิตย์ เป็นเวลา 8 วัน โดยจะเริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 31 ก.ค. นี้เป็นต้นไป ซึ่งโครงการดังกล่าวนอกจากจะเป็นผลดีกับชาวบ้าน เพราะได้ประหยัดค่าใช้จ่ายในการซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า/อิเล็กทรอนิกส์ การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องแล้ว ตัวนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการยังจะมีโอกาสได้เพิ่มพูนทักษะวิชาชีพตามสาขาที่เรียนได้อีกด้วย” ว่าที่ ร.ต.สมฤทธิ์ กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น