นักศึกษาช่างยนต์ ปี 2 วิทยาลัยเทคนิคเทิง ป่วยมะเร็งเม็ดเลือดขาว วอนขอความช่วยเหลือ รับบริจาคเลือดจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 31 ก.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคเทิง สาขาช่างยนต์ ปี 2 ป่วยด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวระยะแรก วอนขอความช่วยเหลือต้องการเลือดทุกกรุ๊ป เพื่อนำไปสกัดเป็นเกล็ดเลือด

ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจากครูวิทยาลัยเทคนิคเทิงว่า มีนักศึกษาคือนายไกรวิชญ์ จัดกลาง หรือน้องฟลุ๊ค นักศึกษาแผนกช่างยนต์ ปี 2 ตรวจพบว่าป่วยด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวเมื่อประมาณ 1 อาทิตย์ที่ผ่านมา ตอนนี้เข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ ในตึกอายุรกรรมชาย 2 ชั้น 3 ซึ่งต้องใช้เลือดจำนวนมากมาสกัดเป็นเกล็ดเลือด ขอความเมตตาผู้มีจิตอันเป็นกุศลช่วยบริจาคเลือดกรุ๊ป B หรือกรุ๊ปอะไรก็ได้ เพื่อทางแพทย์จะนำไปแลกกับธนาคารเลือด

ซึ่งการรักษาที่ผ่านมา ผู้ป่วยมีอาการดีขึ้น แต่ระดับเกล็ดเลือดเฉลี่ยยังต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐาน ยังคงต้องใช้เกล็ดเลือดในการรักษาอย่างต่อเนื่อง

น้องฟลุ๊คเป็นเด็กที่เรียนอยู่ในเกณฑ์ดี อัธยาศัยดี มีจิตอาสา ชอบช่วยเหลือผู้อื่น ทางครอบครัวมีอาชีพค้าขาย ฐานะทางบ้านอยู่ในระดับปานกลาง แต่ช่วงนี้มีการระบาดของโรคโควิด จึงไม่ได้ไปขายของเหมือนเดิม เงินเก็บที่พอมีก็ต้องเอามาใช้กับการรักษาตัวของน้องฟลุ๊ค ผู้สนใจจะบริจาคเลือดหรือเงิน ติดต่อสอบถามได้ที่แม่น้องฟลุ๊ค เบอร์มือถือ 086-9989192 หรือติดต่อที่ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์

ร่วมแสดงความคิดเห็น