(มีคลิป) เชียงราย ทหารพราน 32 ปะทะกลุ่มลำเลียงยาเสพติด ทิ้งยาบ้า 1 แสนเม็ดหนีเข้าป่า

เวลา 04.30 น. วันที่ 1 ส.ค. 64 เจ้าหน้าที่ทหารพราน ร้อย.ทพ.3207 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 32 ภายใต้การอำนวยการของ พ.อ.วิเชษฐ์ จันทร์สิงห์ ผบ.ทพ.32 จัด ได้ปะทะกับกลุ่มขบวนการลำเลียงยาเสพติด บริเวณ บ.ห้วยหก ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย

โดยเหตุการณ์ดังกล่าง ทางเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่าจะมีขบวนการลำเลียงยาเสพติดใช้เส้นทางผ่านเข้ามาในพื้นที่รับผิดชอบตรวจการณ์พบกลุ่มชาย ประมาณ 2-3 คน แบกสัมภาระ เดินเท้ามาตามเส้นทางในภูมิประเทศ จึงได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าว ได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด ยิงใส่เจ้าหน้าที่จึงเกิดการปะทะกัน นานประมาณ 10 นาที ฝ่ายตรงข้ามได้หลบหนีเข้าไปในป่า

หลังจากการปะทะฝ่ายเจ้าหน้าที่ปลอดภัยในขั้นต้นไม่ทราบความสูญเสียของฝ่ายตรงข้าม ต่อมาเมื่อเวลา 06.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ได้จัดกำลังเข้สได้ทำการเข้าพิสูจน์ทราบพื้นที่ปะทะ ตรวจพบของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 1 กระสอบ มียาบ้าประมาณ 100,000 เม็ด พบอาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่จะได้นำของกลางทั้งหมดส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. แม่ฟ้าหลวงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ณัฐวัตร ลาพิงค์

ร่วมแสดงความคิดเห็น