(มีคลิป) เชียงราย CAR MOB ขับไล่รัฐบาล รถร่วมขบวนกว่า 200 คัน

เวลา 16.40 น. วันที่ 1 ส.ค.64 กลุ่ม Chiangrai No เผด็จการ กลุ่มคนเสื้อแดงเชียงราย เยาวชนและประชาชนชาวจังหวัดเชียงรายนำโดย นายสราวุทธิ์ กุลมธุรพจน์ แกนนำกลุ่ม Chiangrai No เผด็จการ ได้พากันมารวมตัวที่บริเวณห้าแยกมังราย ติดกำแพงดิน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย เพื่อจัดกิจกรรมCAR MOB ขับไล่รัฐบาล พร้อมกับจังหวัดอื่นทั่วประเทศ โดยได้มีมวลชนกว่า 300 คน มีรถยนต์ร่วมขบวนกว่า 100 คันและจักรยานยนต์อีกกว่า150 คัน โดยได้ตั้งขบวนก่อนจะขับรถเคลื่อนขบวนไปตามถนนสายต่างๆตั้งแต่ห้าแยกมังราย ไปตามถนนพหลโยธินสายนอกมุ่งหน้าไปแยกแม่กรณ์

โดยมีการนำป้ายมาติดที่รถเป็นข้อความวิจารณ์การทำงานของรัฐบาลรวมไปถึงบีบแตรและแสดงสัญลักษณ์ชูสามนิ้วตลอดเส้นทาง จากนั้นตัดเข้าสู่ถนนพหลโนธินสายในมุ่งสู่ในเมืองเชียงราย ผ่านแยกประตูสลีผ่านหอนาฬิกา โดยมีการจำลองการเก็บศพริมถนน แยกประตูเชียงใหม่ จากนั้นมุ่งหน้าสู่ศาลากลางจังหวัดเชียงราย ซึ่งทางกลุ่มม็อบได้นำขบวนจักรยายนต์แวะเข้าศาลากลางส่งหนังถึงผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย โดยมอบให้เจ้าหน้าที่ประจำศาลากลางจังหวัดเชียงราย โดยอ่านข้อความที่ส่งถึงจังหวัดโดยมีเนื้อหาเรียกร้องให้จัดหาวัคซีนป้องกันโควิด 19 ที่มีประสิทธิภาพและผลการันตีรับรองคุณภาพในป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 มาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวเชียงรายอย่างเร่งด่วน และเรียกร้องให้ทางจังหวัดอนุญาตให้ร้านอาหารหรือร้านเหล้าสามารถเปิดและจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ได้ เพื่อประคองธุรกิจให้อยู่รอดได้ โดย

ทางจังหวัดได้ส่งผู้แทนมารับมอบหนังสือเพื่อนำไปเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดพิจารณาตามขั้นตอนต่อไป

จากนั้นทางขบวนผู้ชุมนุมได้เคลื่อนขบวนต่อโดดยอ้อมผ่านถนนนอกเมืองทางชุมชนน้ำลัด ผ่านแยกตลาดบ้านใหม่ จากนั้นมุ่งหน้าสู่ตัวเมืองอีกครั้งทางสะพานขัวพญามังราย ผ่านสถานีตำรวจเมืองเชียงรายและเคลื่อนขบวนไปทำกิจกรรมที่บริเวณสวนตุงและโคมเฉลิมพระเกียรติ เขตเทศบาลนครเชียงรายเป็นพื้นที่สุดท้าย

โดยที่สวนตุงและโคม เทศบาลนครเชียงราย ได้มีการนำรถมาจอดเพื่อทำการปราศรัย โดยผลัดกันกล่าวถึงการทำงานของรัฐบาล จากนั้นได้มีการนำหุ่น มาทำการประหารตัดคอด้วยเครื่องกิโยติน ก่อนจะนำหุ่นไปใส่โลงศพ แล้วเผา จากนั้นได้มีการแสดงสัญลักษณ์ชู 3 นิ้ว และบีบแตร ก่อนจะแยกย้าย

ร่วมแสดงความคิดเห็น