น่าน เตรียมเปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 3 จังหวัดน่าน วัดภูเก็ต อําเภอปัว ขนาด 132 เตียง เปิดให้ รับคนไข้ Covid วันที่ 2 สิงหาคม 2564 เป็นต้นไป

 

เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2564 นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต  รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ลงพื้นที่ตรวจสอบความพร้อมโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 3 จังหวัดน่าน ณ วัดภูเก็ต อำเภอปัว ซึ่งโรงพยาบาลแห่งนี้สามารถรองรับผู้ป่วยระดับสีเขียวได้จำนวน 132 เตียง โดยมีนายแพทย์กิติศักดิ์  เกษตรสินสมบัติ  ผู้อำนวยการโรงพยาบาล สมเด็จพระยุพราชปัว  พร้อมด้วยนายสมเกียรติ  อาจสังข์  นายอำเภอปัว อำนวยการทำงาน โดยระดมเจ้าหน้าที่จากทุกภาคส่วน ทั้งบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชปัว เจ้าหน้าที่ปกครอง  ตำรวจ  ทหาร เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และอาสาสมัคร ระดมสรรพกำลัง เตรียมการเพื่อให้ทันการเปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 3 ในวันที่ 2 สิงหาคม 2564

โดยโรงพยาบาลสนามแห่งนี้จะมีนายแพทย์เจษฎาภรณ์  ทองสถิตย์ เป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลสนาม มีการแบ่งสัดส่วนระหว่างโรงพยาบาลสนามกับวัดอย่างชัดเจน และจัดระบบทางเดินรถใหม่ ไม่ปะปนกันกับชุมชน  โดยก่อนหน้านี้ ได้เชิญให้คนในชุมชนที่ยังมีความกังวล เข้ามาสำรวจและเห็นสภาพของการทำงาน ซึ่งทุกฝ่ายเข้าใจดี โรงพยาบาลสนามแห่งนี้ ได้รับเมตตาจากพระครูสุทิน นันทธรรม เจ้าอาวาสวัดภูเก็ต อนุญาตให้ใช้สถานที่ และจากรองเจ้าคณะภาค 6 ที่ได้จัดหาอุปกรณ์เครื่องนอน  นอกจากนี้ก็มีบริษัท SCG บริจาคเตียงกระดาษ  จำนวน 50 เตียง บริษัท ส.กิจชัย จำกัด  มหาชน  โดยนายชัยวัฒน์  ทวีพิริยะ ประธานสภากลุ่มไม้อัดแผ่น สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย บริจาคเตียงไม้อัดแผ่น จำนวน 100 เตียงมูลค่า 150,000 บาท นอกจากนี้เพจบ้านฮาอยู่น่านและพลังมวลชนยังได้ร่วมบริจาค เงินสำหรับเป็นค่าขนส่งเตียง จากจังหวัดชลบุรี มายังโรงพยาบาลสนาม นับเป็นความร่วมมือร่วมใจของประชาชนในพื้นที่อย่างแท้จริง

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น