(มีคลิป) จ.ตาก อำเภอพบพระ ปรับเปลี่ยนรูปแบบการประชุม หัวหน้าส่วนราขการ และกำนันผู้ใหญ่บ้านจาก on-site เป็น online

เมื่อวันที่ 2 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จังหวัดตาก เป็นหนึ่งใน 29 จังหวัด พื้นที่สีแดงเข้ม ตามที่ ศบค.เห็นชอบยกระดับพื้นที่สถานการณ์ย่อยในพื้นที่ทั่วราชอาณาจักรของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยปรับพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) จาก 13 จังหวัด เป็น 29 จังหวัด หลังจากอำเภอพบพระพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดในพื้นที่ 5 ตำบล ของอำเภอพบพระ มียอดผู้ป่วย โควิด-19 ทุกวันเพื่อเป็นการป้องกัน ตามมาตรการ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 อำเภอพบพระ ปรับเปลี่ยนรูปแบบการประชุม หัวหน้าส่วนราขการ และกำนันผู้ใหญ่บ้านจาก on-site เป็น online

โดยในวันนี้ นายสมพงษ์ ฟุ้งทวีวงศ์ นายอำเภอพบพระ ได้ประชุมหัวหน้าส่วนราชการ กำนันผู้ใหญ่บ้าน เพื่อชี้แจง สถานการณ์แนวทางป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ชี้แจงข้อราชการ จากท่านผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เพื่อให้หัวหน้าส่วนราชการ กำนันผู้ใหญ่บ้าน ได้รับทราบ และปฏิบัติ ตาม มาตรการ และข้อราชการต่างๆ และรับฟังปัญหา ความเดือดร้อน จากพี่น้องประชาชน ผ่านกำนันผู้ใหญ่บ้าน นายก อบต.นายกเทศบาล และหัวหน้าส่วนราชการทุกทุกหน่วย ที่ปฏิบัติหน้าที่ ในพื้นที่อำเภอพบพระ จังหวัดตาก

นายสมพงษ์ ฟุ้งทวีวงศ์ นายอำเภอพบพระ กล่าวว่า วันนี้การประชุมหัวหน้าส่วนราชการ กำนันผู้ใหญ่บ้าน เป็นการประชุมผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ ผ่านระบบ Video Conference ในเรื่องของการแจ้งเตือน ในสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่อำเภอพบพระการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 มี 2กลุ่ม จากกลุ่มผู้ใช้แรงงาน และกลุ่มที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงยอดสะสมผู้ป่วย Covid-19 จำนวน 400 กว่าราย จากการคัดกรองเชิงรุก รวมถึงมาตรวจคลีนิค ARI ที่ รพ.พบพระ พบจำนวนผู้ป่วยพอสมควรในแต่ละวัน ในการที่เองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก สั่งการให้จัดตั้งสถานที่รักษาต่อในชุมชน Cl เพื่อเป็นการรองรับพี่น้อง ประชาชนต้องได้รับการรักษาดูแล Cl รักษาต่อในชุมชน มีอยู่ 6 แห่งทั้งหมด 5 ตำบล ครบทุกตำบลในพื้นที่อำเภอพบพระ ยอดผู้ป่วย ใน Cl สถานที่รักษาต่อในชุมชน จำนวน254 ราย ที่อยู่ใน Cl ในขณะนี้

นายอำเภอพบพระ กล่าวต่อไปว่า ในส่วนของตนเองและด้วยความห่วงใยจากผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ใด้เน้นย้ำให้ปฏิบัติตามมาตรการ ของทางกระทรวงสาสุขในการ สวมใส่แมสล้างมือบ่อยๆ เว้นระยะห่าง หลีกเลี่ยงจากแหล่งชุมชนและงดการจัดกิจกรรมต่างๆ เพิ่มความระมัดระวังในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ในชุมชนและในครัวเรือน

นับได้ว่าการประชุมการประชุมหัวหน้าส่วนราชการ กำนันผู้ใหญ่บ้าน เป็นการประชุมผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์
ผ่านระบบ Video Conference สามารถลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ได้ในระดับหนึ่ง เพราะเป็นการ ลดปัญหา การรวมตัวกัน ลดการแออัดเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด และยังเป็นการระยะทางในการเดินทางในพื้นที่ ของ แต่ละหน่วยงาน ส่วนราชการ อปท.กำนันผู้ใหญ่บ้านสามารถนั่งประชุมที่หน่วยงานของตนเองได้ และนำวาระเรื่องที่ประชุมชี้แจงให้กับส่วนงานของตนเองพร้อมทั้ง กำนันผู้ใหญ่บ้าน ยังได้นำ วาระการประชุม ชี้แจงให้กับพี่น้องประชาชนได้อย่างรวดเร็ว และปลอดภัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น