หวาดเสียวตำรวจสภ.สรอยช่วยชาวบ้านจับงูเห่าบุกเข้ามาอยู่ในห้องน้ำบ้าน

เมื่อบ่ายวันที่ 2 ส.ค.64 เวลา14.20น.ร.ต.อ.ธนาเดช ดอกจือ รอง สวป.(สส.)สภ.สรอย อ.วังชิ้น จ.แพร่ได้รับแจ้งจากนายประดิษฐ์ มะโนวรณ์ อายุ 64 ปี (อดีต ผญบ.ม.1)บ้านเลขที่ 222/1 ม.1 ต.สรอย(สะหรอย) อ.วังชิ้น จ.แพร่ ว่ามีงูเห่าเข้ามาในบ้าน ให้รีบมาช่วยด่วนไม่งั้นจะฆ่าให้ตาย มันกำลังชูคอขู่เสียงดังฟ่อๆๆอยู่ในห้องน้ำ ไม่งั้นจะฆ่างูให้ตาย ผู้กองใจถึง จึงรีบรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุกลัวว่างูจะถูกฆ่าตายโดยไม่ชักช้า เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าวปลูกเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ติดพื้น เห็นผู้แจ้งจับไม้เหลนกดงูเอาไว้และน้องชายกำลังเอะอะโวยวาย สาระวนหาไม้ที่จะมาตีงูอยู่ จึงได้ห้าม ขอชีวิตงูเอาไว้แล้วเข้าไปดู ปรากฎว่าเป็นงูเห่าปลวกสี่หม่น ขนาดกลาง ลำตัวยาวประมาณ1 เมตรอยู่ข่างเครื่องซักผ้าในห้องน้ำ ได้รับบาดเจ็บมันถูกเหลนทิ่มแทงอยู่ ชูคอขู่ฟ่อๆเป็นระยะๆ แต่ไม่ได้พ่นพิษ คิดว่าเขาเจ็บ ผู้กองจึงบอก นายประดิษฐ์ฯเจ้าของบ้านว่าอย่าไปทำร้ายเขา อาจจะเป็นงูเจ้าที่ หรือ วิญญาณบรรพบุรุษมาเยี่ยมลูกหลานก็ได้ เพราะถูกลอตเตอรี่รางวัลที่1 เดี๋ยวผู้กองจะจับให้ จากนั้น ผู้กองธนาเดช ดอกจือ จึงได้ขอเสื้อคลุมและถุงมือมาสวมใส่ในการจับงู ในครั้งนี้ใส่กระสอบ เพื่อนำไปปล่อยป่าคืนสู่ธรรมชาติ

……..นายประดิษฐ์ ฯเจ้าของบ้านได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ก่อนหน้านี้เวลา 14.10 น. ตนได้นั่งคุยกับนายอุดม มะโนวรณ์ น้องชายที่หน้าระเบียงบ้าน ได้ยินเสียงสุนัขชื่อว่าผัดไทยเห่าที่หน้าห้องน้ำ จึงได้เดินไปดู เห๋นคางคก กระโดดออกมา และได้ยีนเสียงดังฟ้อง ได้เปิดประตูห้องน้ำดู เห็นซูคอตกใจกลัวมากทั้งสองพี่น้องทำอะไรไม่ถูก จึงได้โทรหา ผู้กองธนาเดช ฯมาช่วย ถ้าไม่มางูเห่าตัวนี้คงถูกฆ่าตายแน่ และถือว่าโชคดีของผม ปกติเมื่อถึงเวลานี้หลานสาวอายุ2 ขวบจะเข้าเล่นอาบน้ำในห้องน้ำตลอด พอดีว่าวันนี้ไปโรงเรียนอนุบาล ที่อบต.สรอย และก็ถือว่างูเห่าตัวนี้ยังโชคดีที่มีผู้กองมาช่วยขอชีวิตไว้ ไม่งั้นงูตัวนี้ตายแน่ เพราะเป็นอรสรพิษร้ายขอบคุณผู้กองเป็นอย่างมาก นายประดิษฐ์ฯเต้าของบ้านกล่าว
…………จากนั้น ร.ต อ.ธนาเดช ดอกจือจับงูใส่ถุงปู๋ยมัดปากแน่นหนา เอาไปปล่อยป่า ขณะจับถุงปุ๋ยงูยังดิ้นอยู่แ้วแกะเชือกที่มัดปากถุงออก เอาไม้แกย่และตีก้นถุงเพื่อไล่ให้งูออก งูไม่ยอมออก จึงใช้ไม้เขี่ยถุงเปิดปากถุงเพื่อดูว่างูยังอยู่ไหม ทำไมไม่ยอมออกซักที ปรากฎว่างูเห่าตัวนั้นอันตทานหายไป ทั้งที่ๆผู้กองจับตาดูตลอดไม่ให้คลาดสายตาเพื่อที่จะถ่ายคลิปวีดีโอไว้ แปลกใจ น่าพิศวงงงงวย ว่างูหายไปได้ยังไง หรือเป็นงูเจ้าที่ จึงได้ไปจุดธูปขอขมา ของแบบนี้ไม่เชื่ออย่าลบหลู่

ร่วมแสดงความคิดเห็น