สาวชาววังชิ้นหนีพิษโควิดจากกทม. กลับไปทอผ้าที่บ้าน ถูกงูเห่าฉกดับ 

เรื่องราวของอสรพิษร้ายจากงูมีพิษทำร้ายคนจนเสียชีวิตรายนึ้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2564 เวลา10.00น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านแม่กระต๋อมถูกงูเห่าฉก พื่งมาเสียชีวิต เมื่อค่ำวันที่ 2 ส.ค.64 จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านดังกล่าว ขณะไปถึงได้พบ ญาติพี่น้องได้นั่งพูดคุยกันที่ใต้ถุนบ้าน

โดยนางสังวาล อายุ 76 ปี  เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ผู้เสียชีวิตชื่อ น.ส.ทัศนีย์  อายุ 56 ปี ซึ่งเป็นลูกสาวอาศัยอยู่บ้านหลังเดียวกันสองคน ไม่เคยแต่งงานมาก่อน ได้นั่งทอผ้าตีนจกที่ใต้ถุนบ้านเป็นประจำทุกวัน เนื่องจาดกลับจาก กทม.หนีโรคโควิด-19มา ปีกว่าไม่มีงานทำ จึงได้ทอผ้าตีนจกไว้ขาย

เหตุการณ์วลดใจเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 ก.ค.64 เวลาประมาณ 17.25 น. น.ส.ทัศนีย์ฯได้นั่งทอผ้าอยู่นั้น เส้นด้ายขาด จึงได้ลงไปต่อเส้นด้าย ไม่ทันได้สังเกตดูและ ระวังตัว ไม่ทราบว่างูเห่านั้นมาจากไหนเมื่อไหร่ จึงถูกงูเห่าฉก ที่เท้าด้านซ้าย จึงได้เรียกแม่บอกว่าถูกงูเห่าฉก


ด้วยความตกใจตนเอง จึงได้เรียกญาติ มาดู แล้วช่วยกันจับงูเห่าสีน้ำตาลขนาดลำตัววัดรอบได้ 3 นิ้ว ยาวประมาณ 1.20 เมตร เสียชีวิตเพราะถูกชาวบ้านทุบเพราะแค้นที่มาฉกลูกสาว แล้วรีบหาเชือกมารัเช้อเท้าไว้ นำสบู่มาล้างที่แผล บีบเลือดให้ไหลออก ตามที่ได้เรียน อสม.มา แล้วรีบนำส่ง รพ.วังชิ้น ๆส่งต่อไปรักษาที่ รพ.แพร่ การรักษาช่วยเหลือชองแพทย์ ทำให้เท้าข้างซ้ายบวมอาการไม่ดีขึ้น ความดันลดต่ำลง จนถึงวันที่ 2 ส.ค.64 เวลาประมาณ 17.45 น. วันที่ 2 ก.ค.64 ลูกสาวก็ได้เสียชีวิตลง อย่างสงบ ที่ รพ.จ.แพร่ และจะทำการฌาปนกิจศพในวันพฤหัสบดีที่ 5 ส.ค.64 นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงนี้เป็นช่วงฤดูฝนตกชุก อากาศเย็น จึงทำให้งูเห่าออกจากป่ามาข้าบ้านขิงชสงบ้านเแนประจำบ่อย อย่างเมื่อวาน วันที่2 ส.ค.64งูเห่าก็ได้เข้าบ้านนายประดิษฐ์ มะโนวรณ์ อดีต ผู้ใหญ่บ้านม่วงคำ ต.สรอย อ.วังชิ้นฯที่อยู่ห่างกัน3 ก.ม.เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยจับงูไว้ได้ทัน เอาไปปล่อยป่า หลังจากข่าวชสวบ้านแม่กระต๋อมุดงูเห่าฉกคนตายทำให้ชาวบ้านในละแวกนั้นต้องหวาดปวากลัวมีภัยจากงูไปตามๆกัน


Cr.ธนาเดช ดอกจือ

ร่วมแสดงความคิดเห็น