ผวจ.แม่ฮ่องสอน ลงพื้นที่แม่สามแลบ อ.สบเมย ติดตามนโยบายเร่งด่วนมหาดไทย

 

เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2564 เวลา 17.00 น. นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย นายชนก มากพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ นายชนาธิป เสมแย้ม ปลัดจังหวัดฯ ลงพื้นที่ชายแดนบ้านแม่สามแลบ หมู่ที่ 1 ตำบลแม่สามแลบ อำเภอสบเมย  เพื่อติดตามภารกิจ นโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ณ ห้องประชุมอาคารการค้าชายแดนบ้านแม่สามแลบ โดยมี นายผะอบ บินสะอาด นายอำเภอสบเมย นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ศุลกากร ฝ่ายความมั่นคง ทหารพราน ตชด. เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ สาธารณสุขอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และตัวแทนชาวบ้าน ร่วมประชุมในครั้งนี้
นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า การเดินทางลงพื้นที่ในวันนี้ เพื่อตรวจเยี่ยมพื้นที่การค้าชายแดนช่องทางบ้านแม่สามแลบ ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และผู้ประกอบการ โดยได้รับทราบว่า หากเทียบกับสถิติมูลค่าการค้าของปีที่ผ่านมา ยอดค้าชายแดนและผ่านแดนน้อยลง ทั้งสินค้านำเข้าและส่งออก เนื่องด้วยอยู่ในสภาวะที่ไม่ปกติ ซึ่งชาวบ้านและผู้ประกอบการก็เข้าใจในสถานการณ์ และให้ความร่วมมือตามระเบียบข้อสั่งการต่างๆ เป็นอย่างดี
สำหรับด้านความมั่นคงชายแดน ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจตระเวนชายแดน และฝ่ายปกครอง ให้เฝ้าระวังเพิ่มความเข้มข้นตรวจตราลาดตระเวน เพื่อป้องกันการหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย รวมถึงการรับทราบปัญหาของประชาชนด้านต่าง ๆ ในพื้นที่
นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ยังได้เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ ในการตรวจคัดกรองบุคคล และยานพาหนะเข้าออกจังหวัดแม่ฮ่องสอนโซนใต้ คือที่ด่านตรวจแม่สวด อำเภอสบเมย และด่านตรวจหน้าถ้ำ อำเภอแม่สะเรียง ให้เฝ้าระวังผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดเสี่ยง โดยเฉพาะจังหวัดตาก ให้คัดกรองอย่างละเอียดถี่ถ้วน และเข้มงวดเป็นกรณีพิเศษ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด- 19

ร่วมแสดงความคิดเห็น