การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดน่าน

 

วันที่ 4 สิงหาคม 2564 กองทัพภาคที่ 3/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 แถลงข่าวประชาสัมพันธ์ ประจำสัปดาห์ ครั้งที่ 144 ณ ศูนย์เสริมสร้างความปรองดองสมานฉันท์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก โดยมี พันเอก นายแพทย์ วิโรจน์ ชนม์สูงเนิน รองโฆษกกองทัพภาคที่ 3/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 เป็นผู้แถลงข่าวฯ มีสาระสำคัญดังนี้.-

ตามที่ประเทศไทยตอนบนได้เกิดฝนฟ้าคะนอง และมีฝนตกหนักบางแห่ง เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก เข้าน้ำท่วมบ้านเรือนและพื้นที่เกษตรกรรมของประชาชนในพื้นที่ ทำให้บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ตำบลภูคา อำเภอปัว จังหวัดน่าน ได้รับความเสียหาย จำนวน 63 หลังคาเรือน จำนวน 213 คน นั้น
ในการนี้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 38 โดย กองพันทหารม้าที่ 10 กรมทหารม้าที่ 2 ร่วมกับ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 33 และหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 31 ได้จัดกำลังพลพร้อมยุทโธปกรณ์ ร่วมกับส่วนราชการพลเรือน, ภาคเอกชน และประชาชนจิตอาสา เข้าดำเนินการสำรวจความเสียหาย รวมทั้งได้เข้าให้ความช่วยเหลือปัญหาการขาดแคลนน้ำดื่มสะอาดสำหรับการบริโภค โดยได้นำน้ำดื่ม จำนวน 600 ขวด และเครื่องอุปโภค/บริโภค ไปมอบให้กับประชาชน บ้านตาน้อย หมู่ที่ 5 ตำบลภูคา อำเภอปัว จังหวัดน่าน เนื่องจากได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลาก ทำให้เส้นทางสัญจรไปยังหมู่บ้านชำรุดเสียหาย และได้รับ พร้อมกันนี้ ได้จัดเจ้าหน้าที่เสนารักษ์ เข้าให้คำแนะนำในการดูแลสุขภาพ มอบเวชภัณฑ์สามัญประจำบ้าน ให้กับประชาชนในพื้นที่ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ทั้งนี้ การดำเนินการซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับผลกระทบจะรีบดำเนินการอย่างเร่งด่วน ต่อไปทั้งนี้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพภาคที่ 3 ได้มีการเตรียมความพร้อมและซักซ้อมการปฏิบัติอยู่เสมอ และเมื่อเกิดเหตุจากภัยพิบัติต่างๆ ขอให้ท่านได้กรุณาแจ้งข่าวสารได้ที่หน่วยทหารใกล้บ้าน หรือ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพภาคที่ 3 หมายเลขโทรศัพท์ 055 – 242859, เฟซบุ๊ก : ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองทัพภาคที่ 3 และ เว็บไซต์ : กองทัพภาคที่ 3 (ทภ.3) http://army3.rta.mi.th/ เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยพิบัติเป็นการเร่งด่วนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น