(มีคลิป) จ.ตาก “พระไม่ทิ้งโยม” พระสงฆ์ร่วมกับชาวบ้าน ข้าราชการทุกภาคส่วน เร่งสร้างศูนย์ Cl ป้องกันไวรัสโควิด-19

เมื่อวันที่ 4 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานที่อาคารสถานที่ Cl สถานที่รักษาต่อในชุมชนหลัง สนง.อบต.พบพระ อ.พบพระ จ.ตาก หลังจากที่ อ.พบพระ พบมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิค-19 อย่างต่อเนื่อง เพราะประชาชนที่กลับมาจากพื้นที่เสี่ยง ซึ่ง ต.พบพระ เป็นอีกตำบลหนึ่งที่ติดชายแดนโดยมีแม่น้ำเมยกั้นพรมแดนไทยกับประเทศเมียนมา และพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิคหลายหมู่บ้านอีกด้วย ทำให้ผู้นำหมู่บ้านผู้นำท้องถิ่นเล็งเห็นปัญหาที่เกิดขึ้นในพื้นที่

เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส คณะกรรมการหมู่บ้าน ฝ่ายปกครอง ผู้นำท้องที่ผู้นำท้องถิ่น ทหาร ตำรวจ ส่วนราชการต่างๆ เจ้าหน้าที่ อบต.และ สมาชิก อบต.พบพระ แล้วนั้นยังมีพระภิกษุสงฆ์ ในพื้นที่ได้ร่วมกันเร่งการก่อสร้างสถานที่ Cl ที่รักษาต่อในชุมชน มีขนาดความกว้าง 20 เมตร ยาว 42 เมตร และยังสร้างห้องน้ำอีกด้วย

วันนี้พระสงฆ์ในพื้นที่ ต.พบพระ และพื้นที่ใกล้เคียงร่วมกับพี่น้องประชาชน ส่วนราชการ สนับสนุนการก่อสร้างอาคารดังกล่าว พระอาจารย์ก้องเกียรติ กิตติพโล เจ้าอาวาสวัดพระทรายงาม กล่าวว่า วันนี้อาตมา มาจากวัดทรายงาม สถานที่ตั้งของวัด อยู่หมู่ 7 บ้านพบพระทรายงาม ต.พบพระ พร้อมพระสงฆ์ ได้มาร่วมกับชาวบ้านในการก่อสร้างสถานที่ CI อาตมาทราบข่าว ถึงปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องชาวบ้าน ขาดแคลน สถานที่รักษาต่อในชุมชน อาตมาและพระสงฆ์ ที่พอจะมีความรู้ด้านก่อสร้างต้องมาช่วยกัน

นอกจากพระสงฆ์ที่ได้พร้อมใจมาช่วยกันทำงานด้วยจิตอาสาฯ ต้องการช่วยโยม ทำเท่าที่จะทำได้ด้วยความสมัครใจ ตั้งใจจะทำให้แล้วเสร็จ ในการสร้างสถานที่ดังกล่าว เพื่อเร่งให้เสร็จให้ทันการ ในการรองรับผู้ป่วย ที่ผ่านมาวัดพระทรายงาม ยังได้ช่วยสนับสนุนน้ำดื่ม และสิ่งของต่างๆให้กับ Cl สถานที่รักษาต่อในชุมชนที่ว่าการอำเภอพบพระ และตั้งใจจะสร้างให้แล้วเสร็จ เพราะพระสงฆ์ไม่ทิ้งญาติโยมในยามวิกฤตโรคระบาดในครั้งนี้

นายบุญธรรม กิ๊กสันเที๊ยะ นายก อบต.พบพระ กล่าวว่า อบต.พบพระ ได้ทำสถานที่ศูนย์ CI ก่อสร้างสถานที่รักษาต่อในชุมชน ได้จัดซื้อวัสดุในการก่อสร้างอาคารดังกล่าว ขนาดความกว้าง 20 เมตร ความยาว 42 เมตร บรรจุเตียงได้ประมาณ 50-60 เตียง พร้อมทั้งสร้างห้องน้ำด้วย โดยตั้งเป้าไว้ว่าใช้เวลาประมาณ 10 วันจะสร้างให้แล้วเสร็จ

ร่วมแสดงความคิดเห็น