ผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานที่กักกัน 2 อำเภอโซนใต้ แม่สะเรียง แม่ลาน้อย

เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2564 เวลา 09.00 น. นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย นายชนก มากพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ นายชนาธิป เสมแย้ม ปลัดจังหวัดฯ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานที่กักกันประจำอำเภอแม่สะเรียง (Local Quarantine) ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอแม่สะเรียง โดยมี นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอแม่สะเรียง ได้รายงานว่า สถานที่กักกันประจำอำเภอแม่สะเรียง (Local Quarantine) มีการจัดห้องพักให้เป็นส่วนตัว ตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข รองรับประชาชนได้ประมาณ 20 ราย ปัจจุบันมีผู้เฝ้าระวังและสังเกตอาการในสถานที่กักกัน ทั้งหมด 2 ราย ซึ่งหากมีแนวโน้มผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้น จะมีการพิจารณาเพิ่มจำนวนเตียงต่อไป

วันเดียวกันเวลา 15.30 น. ที่อำเภอแม่ลาน้อย ดร.ชูชาติ คำมา นายอำเภอแม่ลาน้อย พร้อมด้วย นายวัชรพงศ์ จันทิมา ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นำตรวจเยี่ยมศูนย์ Local Quarantine ของอำเภอแม่ลาน้อย ซึ่งจัดเตรียมไว้ที่ หอประชุม จำนวน 25 ราย และที่กองร้อย อส.หลังเก่าอีกจำนวน 15 ราย รวม 40 ราย ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ได้มอบสิ่งของและให้กำลังใจแก่ผู้ที่เฝ้าระวัง และสังเกตอาการในสถานกักกัน จำนวน 3 ราย ด้วย

สำหรับการดำเนินการดังกล่าว เป็นมติสืบเนื่องจากการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ได้มีมติเปิดใช้สถานที่กักกันแห่งรัฐ (Local Quarantine) ในทุกอำเภอ อย่างน้อยอำเภอละ 1 แห่ง เพื่อสังเกตอาการ เฝ้าระวังป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สำหรับผู้สัมผัสเสี่ยงสูง , ผู้ที่รอผลตรวจ SWAB และไม่มีที่พัก , ผู้ที่เดินทางมาจากในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 29 จังหวัด


ทศพล / แม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น