(มีคลิป) ประมาทเป็นเหตุ เติมน้ำมันรถแบคโฮไม่ดับเครื่อง ถูกคอนโทรถรถหมุนหนีบคนขับดับอนาถ

เรื่องราวอุบัติเหตุแบคโฮหนีบคนขับดับเสียชีวิตคาที่ รายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 09.20 น. ขณะที่ พ.ต.ท.ปกิต ผัดขัน สว.สอบสวน สภ.เมืองแพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวันอยู่นั้น ได้รับแจ้งจากสายตรวจ ต.นาจัก ว่ามีอุบัติเหตุคนเสียชีวิตที่บริเวณถนนสายบ้านกวาว-กาญจนา อยู่ในเขตท้องที่ หมู่ 5 ต.นาจักร ขอให้ไปตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ. นรินทร์ วรรณมณี ผกก.ทราบและรุดไปที่เกิดเหตุ ร่วมกับหน่วยกู้ภัยแพร่ แพทย์เวร รพ.แพร่

เมื่อไปถึงเกิดเหตุเป็นพื้นที่ว่างเปล่า กำลังเตรียมขุดเสาทำรั้ว พบรถแบคโฮ สีเหลือง บูมที่ตักดิน ค้ำอยู่หลังกระบะรถปิกอัพ จนรถแบคโฮเอียงข้าง ด้านล่างรถพบศพผู้เสียชีวิตทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายสมชาย ทะนันชัย อายุ 67 ปี ชาว ต.ช่อแฮ อ.เมืองแพร่ สภาพลำตัวถูกบีบด้วยของแข็ง จนกระดูกแหลกเหลว จึงได้บันทึกมี่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน

จากการให้การของ นายทอง อินติ๊บ อายุ 67 ปี ชาว จ.น่าน เพื่อนร่วมงานให้การว่า เช้าวันนี้ได้มาทำงานกับผู้ตาย 2 คน ระหว่างนั้น นายสมชายฯ ซึ่งเป็นคนขับรถแบคโฮ จะเติมน้ำมันรถ แต่ยังติดเครื่องรถไว้ไม่ยอมดับเครื่อง ทำให้ระหว่างเอี้ยวตัวไปเปิดฝาข้างรถ ทำให้ลำตัว ไปถูกตัวบังคับ ทำให้รถหมุน หนีบนายสมชายฯ ต้นได้ยินเสียงร้องโอ้ย และเสียงกระดูกดังกรอบ ก่อนจะเงียบเสียง

นายทอง ให้การอีกว่า จากนั้นตนเองจึงได้ขึ้นไปดับเครื่อง เเละโทรเรียกเพื่อนร่วมบริษัท เดินทางมาช่วยกัน นำนายสมชาย ลงมาจากรถแบคโฮ เพื่อจะปั้มหัวใจ แต่พบว่า กระดูกตรงหน้าอก ลำตัว ถูกหนีบ จนลำตัวน่วมไปหมด จนเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งตนบอกแล้ว ก่อนจะเติมน้ำมันว่า ตนจะยกถังน้ำมันขึ้นไปเติมเอง ผู้ตายบอกไม่เป็นไร เดียวทำเอง จนกระทั่งมาเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ตำรวจได้สอบถามญาติๆ ไม่ติดใจการเสียชีวิต เพราะเกิดจากอุบัติเหตุและความประมาท แพทย์เวรจึงชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุ ก่อนจะให้กู้ภัย นำศพมอบให้ญาติ นำไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น