อ.แม่สอด น้ำป่าเซาะตลิ่ง ทำให้กำแพงรั้วบ้าน ห้องน้ำชาวบ้านถล่ม

เมื่อวันที่ 5 ส.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดเหตุตลิ่งริมลำห้วยแม่สอด เกิดการทรุดตัว มีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย จึงเดินทางเข้าไปตรวจสอบ พบว่าเป็นบ้านของนางรัชนี เล็กกลิ่น อยู่บ้านเลขที่ 10/8 ถนนสมัครสรรพการ ชุมชนร่วมแรง ต.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก โดยพบว่า บริเวณด้านหลังบ้านติดลำห้วยตลิ่งทรุดมาถึงห้องน้ำจนแตกร้าวหลายแห่ง และกำแพงรั้วบ้านพังทลายลงไปอยู่ในลำห้วยได้รับความเสียหาย ซึ่งมีความกว้าง 12 เมตร ความลึก 6 เมตร

นางรัชนี กล่าวว่า ในช่วงที่มีฝนตกลงมาอย่างหนัก และมีน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมในเขตพื้นที่เทศบาลนครแม่สอด ตนกำลังนั่งอยู่ใต้ถุนบ้านได้เสียงกำแพงรั้วบ้านเสียงดัง พอถึงตอนเย็นเห็นกำแพงรั้วบ้านทรุดตัวพังทลายลงในลำห้วยแม่สอดไปหมดเลย ถ้าหากน้ำป่ามาอีกรอบตลิ่งคงจะเซาะมาถึงตัวบ้านของตนอย่างแน่นอน และในตอนนี้ตนกลัวเด็ก และผู้สูงอายุที่อยู่ภายในบ้านได้รับอันตราย

ว่าที่ ร.ต.ประเสริฐ ปวงละคร นายกเทศมนตรีนครแม่สอด กล่าวว่า หลังจากน้ำป่าเซาะตลิ่งบ้านหลังดังกล่าว ทางเทศบาลนครแม่สอดได้เข้าไปช่วยเหลือดูแล พร้อมนำกระสอบทรายไปวางทับเอาไว้ก่อน และในช่วงนี้เกิดภาวะฝนตกหนักและเกิดน้ำท่วม โดยทางเทศบาลนครแม่สอด ขอประชาสัมพันธ์ผู้ที่ปลูกสร้างบ้านอยู่ติดริมลำห้วยแม่สอด ให้ดูแลทรัพย์สินตนเอง เก็บทรัพย์สินมีค่าขึ้นไว้ที่สูง ถ้าหากมีประสบภัยหรือน้ำเซาะตลิ่งเข้าไปพื้นที่ดินอาคาร ขอให้แจ้งมาที่สำนักงานเทศบาลนครแม่สอด หมายเลขโทรศัพท์ 199 จะเข้าไปช่วยเหลือด้วยความรวดเร็ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น