อบจ.แพร่ ส่งมอบผู้ป่วยโควิด-19 ที่หายแล้วกลับบ้าน

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2564 เวลา 09.30 น. นายอนุวัธ วงศ์วรรณ นายก อบจ.แพร่ มอบหมายให้ ว่าที่ ร.ต.ศุภชัย ทานะขันธ์ ปลัด อบจ. พร้อมด้วย น.ส.ปาริชาติ หิรัญรัตน์ รองปลัด อบจ. และเจ้าหน้าที่จาก อบจ. ร่วมส่งผู้ป่วยโควิด-19 ที่หายแล้ว ที่เข้าพักเตรียมความพร้อมกลับบ้าน ณ ศูนย์พักคอย (Community Isolation) หรือ Ci ของ จ.แพร่ เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา มีกำหนด 4 คืน 5 วัน ณ สถาบันพัฒนาผู้นำท้องถิ่น อบจ.แพร่ ซึ่งวันนี้ครบกำหนดเวลาของผู้เข้าพัก จำนวน 4 ราย ที่จะได้กลับบ้าน

โดย นพ.แสงชัย พงศ์พิชญ์พิทักษ์ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลสูงเม่น ได้ให้คำแนะนำในการปฏิบัติตัวหลังจากกลับไปดำเนินชีวิตปกติที่บ้าน โดยขอให้ยึดหลัก D-M-H-T-T ไว้ก่อน พร้อมกันนี้ได้มอบใบรับรองแพทย์ เพื่อรับรองว่าหายเป็นปกติแล้ว บรรยากาศเป็นไปอย่างสดชื่น ทุกคนดีใจที่จะได้กลับบ้าน และกล่าวขอบคุณไปยังบุคลากรทางการแพทย์ของ จ.แพร่ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ที่ดูแลพวกเขาเป็นอย่างดี

นอกจากนั้น นายอนุวัธ วงศ์วรรณ นายก อบจ.แพร่ นางอภิสรา บุตสีทา ผู้อำนวยการ กองสวัสดิการสังคม อบจ. มอบหมายให้ นางปรียารัตน์ เจริญยิ่ง ผู้ช่วยนักพัฒนาชุมชน ลงพื้นที่มอบเงินช่วยเหลือค่าเดินทางไปรักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลของรัฐ ให้กับผู้ป่วยยากไร้ ราย น.ส.วิไลลักษณ์ กาศเกษม บ้านอยู่ หมู่ 1 ต.บ้านเหล่า อ.สูงเม่น  โดย นายทศนาถ สำเนียง ส.อบจ. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ อบต.บ้านเหล่า และผู้นำชุมชน ร่วมมอบเงินช่วยเหลือดังกล่าวด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น