คุณพระช่วย!!สาวท้องอ่อนวัย 24 ปีตกอับคิดทำแท้ง-อยากตาย ยอมหันหน้าเข้าพึ่งวัด “หลวงพ่อพบโชค”ได้เทศนาธรรมและรับเป็นพนักงานวัด

 

จากโพสต์ของ พระไพศาลประชาทร วิ. ลงโซเชียลมีข้อความว่า

หัวอกลูกผู้หญิง…!!
มาตัวคนเดียว..หวังสร้างครอบครัวให้มั่นคง คบกับแฟนจนกระทั่งตั้งท้อง ความคิดเวียนวนทั้งทำแท้ง ทั้งอยากตาย ตกงานซ้ำอีกทั้งไม่มีรายได้เลยสักบาท..สุดท้ายขอพุ่งชนหลวงพ่อพบโชคด้วยตนเอง..ตั้งท้องอ่อนอยู่ยังพอทำงานได้..หลวงพ่อพูดจบสั่งฝ่ายบุคคลบรรจุเป็นพนักงานทันที…เก็บไว้เป็นค่าคลอดบุตร…สุดเมตตา!!

เมื่อวันที่ 5 ส.ค.2564 ผู้สื่อข่าวได้ติดตามรายละเอียดกับ พระไพศาล​ประชา​ทร ​วิ. (พบโชค ติสฺสวํโส)​เจ้าอาวาสวัดห้วยปลากั้ง ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย ได้เจริญพรว่า เมื่อวานนี้( 4 ส.ค.64) ได้มีผู้หญิงคนหนึ่ง อายุประมาณ 24 ปีมาโดยลำพัง เข้ามากราบหลวงพ่อฯ พร้อมกับเล่าว่าเป็นชาวต่างจังหวัด และมาทำงานเป็นพนักงานเสริฟอยู่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงราย ได้คบหากับแฟนจนตั้งท้องได้ 5 เดือน ประกอบกับสถานการณ์โควิด-19 ระบาด ทำให้ร้านอาหารที่ทำงานปิดตัวลง ทำให้เธอต้องตกงานแฟนหนุ่มได้ทิ้งเธอไปปล่อยให้เธออยู่ตามลำพัง ไม่มีงานและไม่มีเงินติดตัวสักบาทเดียว หาทางออกไม่ได้จึงอยากทำแท้งทั้งอยากตาย จึงตัดสินใจเข้าพบหลวงพ่อพบโชค ที่วัดห้วยปลากั้ง

เมื่อหลวงพ่อพบโชค ทราบเรื่องราวของหญิงสาวท้องอ่อนดังกล่าว จึงได้เทศนาธรรมและอบรม แล้วเกิดความเมตตา จึงสั่งฝ่ายบุคคลของทางวัดรับเป็นพนักงาน เพื่อให้มีรายได้ไว้เป็นค่าคลอดบุตร โดยให้อาศัยอยู่ที่บ้านพักคนชราที่ทางวัดดูแลอุปถัมภ์ไว้ พร้อมกันนั้นทางเจ้าหน้าที่วัดได้ดำเนินการติดต่อโรงพยาบาลเพื่อฝากท้องให้แล้ว

สำหรับวัดห้วยปลากั้งแห่งนี้ เป็นวัดใหญ่ที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งใน จ.เชียงราย มีรูปปั้นพระโพธิสัตว์กวนอิม ปางพบโชค(ปางประทานพร) ขนาดสูง 79 เมตร ตั้งตระหง่านอยู่ในบริเวณวัด มีเนื้อที่ทั้งหมด 100 กว่าไร่ และได้รับอุปการะเลี้ยงกำพร้า ปัจจุบันมีจำนวน 543 คน คนชรา จำนวน 115 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น