(มีคลิป) พมจ.น่าน ขับเคลื่อนการดำเนินงานตามแผนการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2564 เวลา 10.00 น. ที่ ห้องแกรนด์บอลรูมโรงแรมเทวราช ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน นายชัยนรงค์ วงศ์ใหญ่

รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการการขับเคลื่อนการดำเนินงานตามแผนการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ฉบับที่ 3 พ.ศ. 2560 – 2564 สู่การปฏิบัติ โดยมีนายคณะพัฒน์ ศรีแก้ว ผู้อำนวยการศูนย์บริการคนพิการ จังหวัด สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดน่าน กล่าวรายงานการดำเนินงานตามแผนการพัฒนาสตรีพิการ ฉบับที่ 2 ซึ่งได้กำหนดวิสัยทัศน์ คนพิการเข้าถึงสิทธิอย่างเท่าเทียม ไม่ถูกเลือกปฏิบัติในสังคมที่อยู่เย็นเป็นสุขร่วมกันอย่างยั่งยืน ตามแผนพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ / ฉบับที่ 5 พ.ศ. 2560 – 2564 ได้กำหนดวิสัยทัศน์ / “คนพิการเข้าถึงสิทธิได้จริง / ดำรงชีวิตอิสระ / ในสังคมที่อยู่เย็น เป็นสุขร่วมกัน /อย่างยั่งยืน /ภายใต้ยุทธศาสตร์แห่งความเท่าเทียม /จึงได้มุ่งเน้น การมีส่วนร่วม / และการบูรณาความร่วมมือ / ของทุกภาคส่วน / อย่างเต็มที่ / ทั้งหน่วยงาน ภาครัฐ  / ภาคเอกชน / และภาคประชาสังคม / รวมถึงการให้โอกาส / ให้เกียรติ / ให้กำลังใจ แก่คนพิการ / ดำรงศักดิ์ศรี / ความเป็นมนุษย์ / ส่งเสริมความเสมอภาคเป็นธรรม สามารถเข้าถึง / และใช้ประโยชน์จากสิทธิ / ได้จริง ซึ่งแผนพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ จังหวัดน่าน/ ฉบับที่ 3 / พ.ศ. 2560 – 2564  อยู่ในระยะสิ้นสุดแผน

นายชัยนรงค์ วงศ์ใหญ่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน กล่าวว่า ในการที่จะขับเคลื่อนแผนการพัฒนาคนพิการ ฉบับที่ 2 พ.ศ.2560 – 2564 ให้ประสบผลสำเร็จได้อย่างมีประสิทธิภาพนั้น จะต้องอาศัยการมีส่วนร่วมและการบูรณาการความร่วมมือจากทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม รวมถึงการให้โอกาสให้เกียรติ กำลังใจแก่คนพิการ สามารถดำรงศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ส่งเสริมความเสมอภาคเป็นธรรม สามารถเข้าถึงและใช้ประโยชน์จากสิทธิได้จริงด้วย

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น