ตะครุบหนุ่มมือไวฉกแบตเตอรี่รถเครน สุดท้ายจนมุมเดินคอตกเข้าคุก

เมื่อคืนวันที่ 5 ส.ค.64 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ฐาปนพงศ์ ชัยรังษี ผกก.สภ.สันทรายฯ, พ.ต.ท.ธเนตถ์ วิบูลย์เกียรติ รองผกก.ป.ฯ โดยเจ้าพนักงานตำรวจสถานีตำรวจภูธรสันทรายประกอบด้วย พ.ต.ท.พูนทรัพย์ รวมสุข รอง ผกก.สส.สภ.สันทรายฯ, พ.ต.ต.กิตติพงษ์ เจริญสิริวัฒนกุล สว.สส.ฯ,ร.ต.อ.วิทพร ไชยวัณณ์, ร.ต.อ.สมภพ ทัพทอง รอง สว.สส.สภ.สันทราย, ร.ต.อ.นิมิตร สิงห์ทองคำ , ร.ต.ต.สมบูรณ์ ญาณแขก ,ร.ต.ต.กนก เพิ่มวารี, ด.ต.ชยากร อินต๊ะคำ, ด.ต.คงสวัสดิ์ บุญศรี ,ด.ต.สุดเขตต์ สุมลมาศน์, ด.ต.เกรียงศักดิ์ ปัญญา, ด.ต.สถิตย์ วิริยา, ส.ต.ท.กีรยุทธ อาจหาญ, ส.ต.ท.พิชชาธร จิระรัตนวรรณะ และ ส.ต.ท.วัชรพันธ์ สมพันธ์
ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา คือ นายสุทธิชัย (สงวนนามสกุล) หรือนนท์ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 206 หมู่ 3 ต.บ้านใหม่ อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา
พร้อมแจ้งข้อหา ลักทรัพย์ในสถานที่ราชการหรือสถานที่ที่จัดไว้เพื่อให้บริการสาธารณะ
พร้อมกับของกลาง
แบตเตอรี่ยี่ห้อ FB BATTERRY รุ่น F135 สีขาว-เขียว จำนวน 1 ลูก
แบตเตอรี่ยี่ห้อ FB BATTERRY รุ่น F135 สีขาว-เขียวจำนวน 1 ลูก
เกิดเหตุ บริเวณที่จอดรถเครน ภายในเทศบาลตำบลสันนาเม็ง เลขที่ 216 หมู่ 3 ตำบลสันนาเม็ง อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้ก่อนการจับกุมเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากพนักงานเทศบาลตำบลสันนาเม็งว่า มีชาย คือนายสุทธิชัย เฉลิมภพ หรือนนท์(ผู้ต้องหา/ทราบชื่อภายหลัง) เข้ามาทำการลักทรัพย์แบตเตอรี่ รถเครนของทางเทศบาล เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึง พบนายสุทธิชัย เฉลิมภพ หรือนนท์ อยู่บริเวณที่เกิดเหตุดังกล่าวและกำลังทำการลักทรัพย์ของกลางดังกล่าวข้างต้น เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากการซักถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2564 เวลาประมาณ 17.00 น.(หลังเลิกงาน) ตนได้ทำการลักทรัพย์แบตเตอรี่ของกลาง จำนวน 1 ลูก(ของกลางลำดับที่ 1) โดยนำไปวางซ่อนไว้ที่บริเวณข้างต้นไม้ หลังรถเครน ต่อมาตนได้นำแบตเตอรี่ของกลางลำดับที่ 1 ไปขายที่ร้านบัวตอง กรีน รีไซเคิล เลขที่ 23 หมู่ 11 ต.สันนาเม็ง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ได้เงินจำนวน 252 บาท หลังจากนั้น ได้มาทำการลักทรัพย์แบตเตอรี่ของกลางลำดับที่ 2 ขณะนำของกลางลำดับที่ 2 กำลังจะนำไปซ่อน พบเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเสียก่อน เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการจับกุมตัวพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า “ลักทรัพย์ในสถานที่ราชการหรือสถานที่ที่จัดไว้เพื่อให้บริการสาธารณะ” ผู้ต้องหาให้การ รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาหลังจากนั้นจึงได้นำเจ้าหน้าที่ ไปที่ร้านร้านบัวตอง กรีน รีไซเคิล เพื่อทำการตรวจยึดแบตเตอรี่ของกลางลำดับที่ 1 ไว้เพื่อตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบนางปัทมวรรณ วีระปรีย สอบถามนางปัทมวรรณฯ ให้การว่า ตนเป็นเจ้าของและผู้ดูแล เมื่อเวลาประมาณก่อนเที่ยงได้มีคนมาขายแบตเตอรี่จริง เจ้าหน้าที่จึงได้อธิบายถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งนางปัทมวรรณฯ ทราบถึงวัตถุประสงค์และเข้าใจเป็นอย่างดี และยินยอมให้เจ้าหน้าที่ตรวจยึดไว้เพื่อตรวจสอบ ดังนั้น จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิ์ให้นายสุทธิชัย(ผู้ต้องหา)ทราบแล้ว จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.สันทราย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น