อ.เวียงแก่น ยังพบผู้ติดเชื้อโควิดต่อเนื่อง ล่าสุดมีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม 7 ราย เร่งฉีดวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันหมู่

วันที่ 6 ส.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงรายยังคงมีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งกรณีการแพร่ระบาดภายในจังหวัดและผู้ป่วยที่รับมารักษาจากต่างจังหวัด ซึ่งจากข้อมูลล่าสุดของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย จะพบว่ามีผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เป็นการระบาดภายในจังหวัด จำนวน 1 ราย ผู้ป่วยที่มาจากต่างจังหวัดด้วยตนเอง จำนวน 3 ราย รวมเป็น 4 ราย แบ่งเป็น อ.แม่จัน 1 ราย อ.เวียงแก่น 1 ราย อ.ขุนตาล 1 ราย และผู้ป่วยที่รับมารักษาจากต่างจังหวัดอีก 44 ราย ยอดรวมผู้ป่วยทั้งหมด 48 ราย

ยอดรวมผู้ป่วยสะสมที่เป็นการแพร่ระบาดภายในจังหวัดรวม 1,065 ราย ผู้ติดเชื้อที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด จำนวน 234 ราย ผู้ติดเชื้อที่รับมารักษาจากต่างจังหวัดรวม 656 ราย รวมผู้ติดเชื้อในระลอกเดือน เม.ย. ถึงปัจจุบัน มีจำนวน 1,955 ราย โดยมีผู้ป่วยที่รักษาหายแล้ว 1,501 ราย กำลังรับการรักษา 430 ราย มีผู้เสียชีวิตรวม 24 ราย

ด้านอำเภอเวียงแก่น ที่พบการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตามข้อมูลของ สสจ.เชียงราย จำนวน 1 ราย แต่จากรายงานของ สสอ.เวียงแก่น จะพบว่ามีผู้ติดเชื้อมากถึง 7 ราย โดยนายอุดม อยู่อินไกร นอภ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ผอ.ศปก.เวียงแก่น เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากทีมสาธารณสุข และทีมแพทย์พยาบาล รายงานสถานการณ์ โควิด-19 อ.เวียงแก่น ประจำวันที่ 5 ส.ค. 64 เวลา 18.00 น. พบมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ +7 ราย ในพื้นที่บ้านทรายทอง ม.7 ต.ปอ จำนวน 3 ราย บ้านห้วยแล้ง ม.2 ต.ท่าข้าม จำนวน 2 ราย บ้านปอกลาง ม.5 ต.ปอ จำนวน 1 ราย บ้านปางปอ ม.1 ต.ปอ จำนวน 1 ราย ซึ่งเดินทางกลับมาจากพื้นที่นอกจังหวัดเชียงราย พบผู้ป่วยยืนยัน 1 ราย คือผู้ป่วยที่ได้รับการแบบ RT-PCR และผู้ป่วยติดเชื้อเข้าข่ายคือตรวจแบบ Antigen test kit 6 ราย ปัจจุบันเวียงแก่นมีผู้ติดเชื้อ(เข้าข่าย)สะสม 24 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 32 ราย รักษาตัว 12 ราย และรักษาอาการหายกลับบ้านแล้ว 26 ราย

ผอ.ศปก.เวียงแก่น กล่าวว่า การบริหารฉีดวัคซีนโควิด-19 ณ จุดบริการฉีดวัคซีนนอก รพ. ณ โรงเรียนเวียงแก่นวิทยาคม โดยกำหนดให้ฉีดทุกวันพฤหัสบดี-ศุกร์ ทุกสัปดาห์ ผลการฉีดวัคซีนเมื่อ 5 ส.ค. 64 ฉีด Sinovac จำนวน 527 โดส ฉีดสะสมแล้ว 4,344 โดส จากยอดลงทะเบียนฉีด 14,130 คน

ส่วนการเตรียมการจัดพื้นที่ศูนย์พักคอยผู้ที่เดินทางกลับจาก ตจว. ได้ใช้พื้นที่ โรงแรม อาคารเรียนส่วนแยก ขณะที่โรงเรียนปิดภาคเรียนออนไลน์ ในพื้นที่ ต.หล่ายงาว และสถานที่ของ ต.ปอ ที่ได้จัดเตรียมไว้ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ใช้พื้นที่ร่วมกับพื้นที่ของโรงแรมฟอร์จูนอำเภอเชียงของ แต่เมื่อสถานการณ์ที่มีการเดินทางกลับมาเป็นจำนวนมาก ก็พร้อมใช้สถานที่ดังกล่าวรองรับได้ ซึ่งการตรวจพบผู้ติดเชื้อเป็นการตรวจเชิงรุกของ จนท. ที่ได้ตรวจจากการเดินทางกลับบ้านจากนอกพื้นที่จังหวัด จึงทำให้การควบคุมอยู่ในวงจำกัด แต่ต้องขอความร่วมมือจาก ปชช.ในพื้นที่ช่วยกันตรวจสอบ และให้แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ร่วมแสดงความคิดเห็น