ฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการให้กับข้าราชการตำรวจที่มีจิตอาสาในการปฏิบัติหน้าที่ผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 ของตำรวจภูธรจังหวัดน่าน

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2564 เวลา 13.00 น. พล.ต.ต.มงคล สัมภวะผล ผบก.ภ.จว.น่าน เป็นประธานฯ เปิดโครงการการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการให้กับข้าราชการตำรวจที่มีจิตอาสาในการปฏิบัติหน้าที่ส่งตัวผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดน่าน ณ ห้องประชุมชั้น 3 สภ.เมืองน่าน และเวลา 16.30 น.พล.ต.ต.มงคล สัมภวะผล ผบก.ภ.จว.น่าน เป็นประธานฯ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ดเรศ กัลยา รอง ผบก.ภ.จว.น่าน,นพ.พงศ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ รองฯ ฝ่ายปฐมภูมิ,พ.ต.อ.ชาตรี หทยะวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองน่าน,พ.ต.อ.อาคม พิพัฒน์เดชพงษ์ ผกก.ฝอ.ภ.จว.น่าน ร่วมปล่อยแถวรถยนต์พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำรถ เป็นชุดปฏิบัติการนำส่งผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพื่อเข้ารับการรักษาฯ ณ ลานหน้า สภ.เมืองน่าน อ.เมือง จว.น่าน

วัตถุประสงค์ เพื่ออบรมให้ความรู้ คำแนะนำและการดูแลระวังป้องกันตนเองในการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจสถานีละ 2 นาย รวม 40 นาย อบรมความรู้จาก นพ.พงศ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ รองฯ ฝ่ายปฐมภูมิ รอง ผอ.รพ.น่าน พร้อมคณะ ให้แก่ข้าราชการตำรวจในสังกัดที่จะต้องปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างถูกต้องและปลอดภัยจากการติดเชื้อโควิด19 ในการดูแลประสานงานให้กับครอบครัวตำรวจและประชาชนที่ติดเชื้อตลอดจนเข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุที่ติดเชื้อหรือผู้ต้องหามายังศาล ตลอดจนกรณีผู้ป่วยติดเชื้อต้องการรักษาตัวอยู่ที่บ้านตนเองที่จำเป็นจะต้องส่งตัวผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (โควิด-19) ไปยังสถานพยาบาลตามที่ได้รับการร้องขอ  และนำส่งบุคคลที่มีกลุ่มเสี่ยงหรือติดเชื้อไปสถานพยาบาลหรือรับตัวผู้ป่วยรักษาจาก รพ.ที่หายแล้วหรือมีเชื้อ(สีเขียว)ระยะเฝ้าระวังอาการที่สมัครใจดูแลตนเองอยู่ที่บ้านตนเอง

โดยนำองค์ความรู้ในการป้องกันโรคเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับข้าราชการตำรวจในสถานีในสังกัดและถ่ายทอดให้กับประชาชนได้ ปฏิบัติตามขั้นตอนที่ถูกต้องในการปฏิบัติตัวต่อตนเองและต่อผู้ที่ติดเชื้อในระยะต่างๆอย่างปลอดภัย โดยทุก สภ.จะมีจนท.ที่ได้ผ่านการอบรมโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการภัยระบาดไวรัสร้าย โควิด19 อยู่ประจำทุกสถานีตำรวจโดยจนท.ตำรวจ มีการตั้งกลุ่ม monitor คอยประสานงานและช่วยเหลือกับบุคคลที่ติดเชื้อรักษาตัวอยู่ในพื้นที่ทุก สภ.รับผิด คอยประสานงานตลอดเวลา และสามารถเข้าช่วยเหลือหรือนำผู้ป่วยนำส่งสถานพยาบาลได้ทันต่อเหตุการณ์ทันที่ โครงการการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการให้กับข้าราชการตำรวจที่มีจิตอาสาในการปฏิบัติหน้าที่ส่งตัวผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดน่าน


พล.ต.ต.มงคล สัมภวะผล ผบก.ภ.จว.น่าน กล่าวว่า ในครั้งนี้ ยังช่วยแบ่งเบาผู้ป่วยที่มีอาการไม่รุนแรงรักษาตัวอยู่ที่บ้านและยังมี จนท.จิตอาสาตำรวจคอยmonitorช่วยเหลือในการนำส่งอาหารและยาจาก รพ.หรือเฝ้าระวังดูอาการในกลุ่มผู้ป่วยเพื่อแบ่งเบาให้กับจนท.พยาบาลได้อีกทางหนึ่งด้วย ขอเป็นกำลังใจให้กับจนท.ทุกฝ่ายที่กำลังช่วยกันทำงานอย่างหนักทุกด้านทุกฝ่ายอยู่ในขณะนี้ และขอให้ผู้ป่วยหายไวๆด้วยนะครับ เราต้องช่วยกันนะ และ ขอชื่นชมครับท่าน

ร่วมแสดงความคิดเห็น