น่านประกาศผลการประกวดออกแบบตราสัญลักษณ์ TO BE NUMBER ONE นร.ศรีสวัสดิ์วิทยาคาร รับชนะเลิศ

 

เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2564 ตามที่จังหวัดน่านได้จัดการประกวดออกแบบตราสัญลักษณ์ (Logo TO BE NUMBER ONE NAN)เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด TO BE NUMBER ONE จังหวัดน่าน ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี โดยสนับสนุนให้สมาชิก TO BE NUMBER ONE
กลุ่มเยาวชน อายุ 6 – 25 ปี ได้แสดงความรู้ ความสามารถทางด้านการออกแบบและความคิดสร้างสรรค์
นั้นผลการประกวดออกแบบตราสัญลักษณ์ (Logo TO BE NUMBER ONE จังหวัดน่านชนะเลิศได้แก่ผลงานของ เด็กหญิงกานต์ตะวัน ปันสุยะ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนศรีสวัสดิ์วิทยาคาร จังหวัดน่าน  รับเงินรางวัล จำนวน 5,000 บาท (ห้าพันบาทถ้วน) พร้อมใบเกียรติบัตร

สำหรับแนวความคิดและสร้างสรรค์ เด็กหญิงกานต์ตะวัน ปันสุยะ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนศรีสวัสดิ์วิทยาคารจังหวัดน่าน ซึ่งโลโก้ได้มีแนวคิดแสดงถึงเอกลักษณ์ของ
จังหวัดน่าน มีลวดลายศิลป์ชื่อดังของจังหวัดน่าน ขนานนามเรียกว่า “กระซิบรักบันลือโลก”หรือ “ปู่ม่านย่าม่าน”
มีลวดลายตวัดรูปมนุษย์ที่เกี่ยวพันกับเลขหนึ่ง แสดงถึงความเป็นหนึ่งเดียวกัน เลขหนึ่งในภาพนี้สามารถแปล
ได้สองความหมาย คือความเป็นที่หนึ่ง และความสามัคคีจนเป็นหนึ่งเดียวกัน สื่อถึงสังคมของจังหวัดที่มีความปรองดองกันราวกับเป็นครอบครัวเดียวกัน ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด หัวเรือแข่ง หมายถึงประเพณีแข่งเรือประจำจังหวัดน่าน นั้นเป็นที่โด่งดัง เป็นการแข่งขันที่เสริมสร้างความสามัคคี
ซึ่งในการประกวดครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมส่งผลงานเข้าร่วมประกวด จำนวน 22 คน / 31 ผลงาน จะได้รับใบเกียรติบัตรจากโครงการ TO BE NUMBER ONE จังหวัดน่าน สอบถามรายละเอียดได้ที่ กลุ่มงานควบคุมโรคไม่ติดต่อฯ 054-600070 ต่อ 322

ร่วมแสดงความคิดเห็น