ยอดผู้ติดเชื้อโควิดพื้นที่ อ.เวียงแก่น ยังพุ่งสูง ตรวจเจอวันเดียว-19 ราย

วันที่ 7 ส.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ยังคงมีการตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ฝ่ายเจ้าหน้าที่แพทย์และสาธารณสุขในพื้นที่ เร่งลงพื้นที่ตรวจคัดกรองแยกกลุ่มเสี่ยง และสอบสวนโรค หวั่นลุกลามเป็นคลัสเตอร์ใหม่

นายอุดม อยู่อินไกร นอภ.เวียงแก่น  ผอ.ศปก.เวียงแก่น เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากทีมสาธารณสุข และทีมแพทย์พยาบาล รายงานสถานการณ์ โควิด-19 อ.เวียงแก่น ประจำวันที่ 6 ส.ค. 64 เวลา 18.00 น. ว่าพบการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เพิ่มอีก 19 ราย ประกอบด้วย ผู้ติดเชื้อในพื้นที่บ้านทรายทอง ม.7 ต.ปอ จำนวน 9 ราย บ้านห้วยแล้ง ม.2 ต.ท่าข้าม จำนวน 5 ราย บ้านไทยสมบูรณ์ ม.9 ต.ม่วงยาย จำนวน 5 ราย ซึ่งทั้งหมดเป็นผู้ป่วยที่ได้รับการตรวจหาเชืัอแบบ RT-PCR

ทำให้ปัจจุบัน อ.เวียงแก่น มียอดผู้ติดเชื้อที่เป็นการแพร่ระบาดภายในพื้นที่ จำนวน 52 ราย และผู้ติดเชื้อที่มาจากต่างจังหวัด จำนวน 9 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 61 ราย กำลังรักษาตัว 41 ราย และรักษาอาการหายกลับบ้านแล้ว 20 ราย

สำหรับการเตรียมความพร้อมการจัดพื้นที่ศูนย์พักคอย ผู้ที่เดินทางกลับจาก ต่างจังหวัด ทาง อ.เวียงแก่น ได้เลือกใช้พื้นที่โรงแรมและอาคารเรียนส่วนแยกในพื้นที่ ต.หล่ายงาว และ ต.ปอ ในขณะที่โรงเรียนได้งดการเรียนการสอน โดยให้เรียนออนไลน์เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดในกลุ่มเด็กนักเรียน คาดว่าสถานที่พักคอยดังกล่าวที่ได้จัดเตรียมไว้ จะเพียงพอรองรับผู้ป่วยโควิดที่จะกลับมารักษาตามภูมิลำเนา

ร่วมแสดงความคิดเห็น