(มีคลิป) พิษโควิด-19 สาวบริษัทคลินิกเสริมความงาม ผันตัวมาเปิดร้านกาแฟหารายได้เลี้ยงชีพ

สาวบริษัทคลินิกเสริมความงาม เจอพิษโควิด-19 ผันตัวมาเปิดร้านกาแฟ หารายได้เลี้ยงชีพ ใครที่จะไปท่องเที่ยว อ.บ่อเกลือ ต้องผ่านโค้งถนนเลข 3 อยู่บนทางหลวงหมายเลข 1081 สายสันติสุข-บ่อเกลือ ตอน ดอนมูล-หลักลาย ช่วงกม.ที่ 38-39 โดยโค้งเลข 3 นี้ มีระยะทางประมาณ 300 เมตร ที่ลัดเลาะตามแนวธรรมชาติ 2 ข้างทาง ที่ปกคลุมด้วยต้นไม้ของเส้นทางนี้ ทำให้เมื่อขับรถมาถึงบริเวณจุดดังกล่าว จะมองเห็นเส้นถนนที่โค้ง ดูคล้ายกับเลข 3 โดดเด่นขึ้นมาสวยงาม ซึ่งก่อนถึงโค้งดังกล่าว จะมีจุดจอดรถเพื่อสำหรับถ่ายภาพกับโค้งเลข 3 บนถนนสายสันติสุข-บ่อเกลือ เลยไปอีกประมาณ 3 กม.จะได้พบกับร้านกาแฟสด เจ้าของร้านสาวสวย ของ น.ส.สุวิมล หรือ น้องแต๊ก  ใหม่วงค์ อายุ 26 ปี ชาวบ้านห้วยหาด ต.อวน อ.ปัว จ.น่าน  อาชีพเดิมทำงานที่บริษัทคลินิกเสริมความงาม เนื่องด้วยต้องเก็บยอดให้ได้ตามเป้า และที่กำหนดไว้ของบริษัท ทำให้มีความกดดัน

เนื่องด้วยสถานการณ์ Covid-19 ที่ผ่านมา ทำให้น้องแต๊ก ไม่สามารถทำงานตามเป้าหมายของบริษัทที่ตั้งไว้ จึงขอตัวกลับมาอยู่บ้านเกิด อยู่บ้านได้ 3 เดือน น้องแต๊ก ก็ไปเปิดร้านกาแฟที่หมู่บ้านสะปัน เปิดร้านเล็กๆ ขายได้สักพักใหญ่ๆประมาณ 4 เดือนกว่า น้องแต๊กก็กลับมาอยู่บ้านและมาเปิดร้านที่หมู่บ้านห้วยหาด-หลักลาย เป็นของตัวเองดีกว่า การเปิดร้านของน้องแต๊กในครั้งนี้ เป็นรูปทรงแบบ modern ดาดฟ้าเอาไว้ดูทิวทัศน์ที่สวยงามตามธรรมชาติ เพื่อคอยบริการลูกค้าได้นั่งจิบกาแฟสด เอสเปรสโซ่ คาปูชิโน่ มอคค่า ลาเต้ โกโก้ ชาไทย ชาเขียว ชาเก๊กฮวย และมะนาวที่ปลูกเองในสวนหลังบ้าน

กาแฟมีทั้งแบบร้อนและแบบเย็น รสชาติของกาแฟเป็นกาแฟของ อ.บ่อเกลือ และมีน้ำผึ้งป่าเดือน 5 ซึ่งใน 1 ปี มี 1 ครั้ง ที่สามารถเก็บน้ำผึ้งได้และเป็นน้ำผึ้งที่มีคุณภาพมาเป็นส่วนผสมในครั้งนี้ เป็นที่สะดุดตากับนักท่องเที่ยวผู้ที่พบเห็นผ่านไปมา เพราะความแปลกที่จัดร้านไม่เหมือนใคร จนต้องหยุดลิ้มลองรสชาติกาแฟสดที่หอมนุ่ม ละมุน และพักรถชมบรรยากาศนั่งจิบกาแฟริมทางที่ร่มรื่นและเย็นสบาย

ก่อนที่จะเดินทางท่องเที่ยวต่อไปที่ อ.บ่อเกลือ มีสถานที่ท่องเที่ยวบนถนนลอยฟ้า เช่น อุทยานแห่งชาติดอยภูคา, บ่อเกลือโบราณ ฯลฯ เป็นต้น

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น