โควิดบุกวัดดังอำเภอแม่สอด พบพระภิกษุ สามเณร และ ฆราวาส ติดเชื้อ 17 ราย

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 7 สิงหาคม 2564 ที่อาคารอเนกประสงค์ วัดดอนแก้ว ต.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก เจ้าหน้าที่สาธารณสุขคลินิกชุมชนอบอุ่นเทศบาลนครแม่สอดร่วมกับบุคลากรการแพทย์โรงพยาบาลแม่สอด และ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอแม่สด ลงพื้นที่ทำการตรวจ SWAB พระภิกษุและสามเณร และ ทำการค้นหาและคัดกรองผู้ป่วยเชิงรุกภายในวัด พบพระภิกษุ สามเณรและฆราวาสติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 17 ราย หลังจากเจ้าอาวาสป่วยติดเชื้อโควิด-19 เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา

ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจากเมื่อสองวันก่อนเจ้าอาวาสวัดดอนแก้วแห่งนี้ได้เดินทางไปต่างอำเภอและเกิดอาการอาพาธโดยไม่ทราบสาเหตุซึ่งท่านเจ้าอาวาสมีอายุมากทีมกู้ชีพได้นำตัวส่งโรงพยาบาลจนมีการตรวจโควิด พบว่าท่านเจ้าอาวาสติดโควิด และทำให้ทีมกู้ชีพที่ไปช่วยเหลือถูกกักตัวไปด้วยหลายคน ซึ่งขณะนี้อาการของเจ้าอาวาสวัดดอนแก้วอาการดีขึ้นโดยมีแพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิดและคงคาดว่าพระภิกษุและสามเณรเข้าไปสัมผัสใกล้ชิดเจ้าอาวาสที่ติดติดเชื้อโควิด-19 ดังกล่าว

ด้าน ศูนย์บริหารสถานการณ์ การแพร่ระบาด โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) จังหวัดตาก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตาก รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( COVID-19) ในพื้นที่จังหวัดตาก เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2564 มีผู้ป่วยรายใหม่ 140 ราย ผู้ป่วยระลอกใหม่ (สะสม ) 5,890 ราย ผู้ป่วยยืนยันสะสม ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.63 – 7 ส.ค.64 ทั้งหมด 6,239 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 3.471 ราย เสียชีวิตวันนี้ 1 ราย เสียชีวิตสะสม ระลอกใหม่ 33 ราย

ส่วน นายเกรียงศักดิ์ วงศ์เขื่อนแก้ว ไวยาวัจกรวัดดอนแก้ว เปิดเผยว่า เนื่องด้วยวันนี้คุณหมอได้มาตรวจหาเชื้อโควิดสามเณรและพระภิกษุวัดดอนแก้วและผลการตรวจมีสามเณรจำนวนหนึ่งติดเชื้อโควิดทางวัดจำเป็นต้องปิดวัด 21 วันห้ามพระภิกษุสามเณรออกจากวัดและศรัทธาห้ามเข้าวัดโดยเด็ดขาดท่านใดจะนำอาหารไปถวายพระให้นำใส่กล่องใส่ถุงไปวางไว้ที่ประตูด้านหน้าวัดจะมีโต๊ะไว้รองรับ ผู้ที่จะนำภัตราหารมาถวายพระขอเป็นข้าวกล่องนะครับมื้อหนึ่ง 70 กล่องวันหนึ่ง 140, กล่อง 2มื้อ ถ้าหากท่านใดจะเป็นเจ้าภาพจะทำบุญวันไหนช่วยแจ้งหมายเลขโทรศัพท์ เบอร์ติดต่อ 0810387582

ร่วมแสดงความคิดเห็น