ชาวจ.แพร่ ใจชื้นขึ้นได้ใข้ของถูกมีคุณภาพพาณิชย์จัดไปบริการขายทุกอำเภอ

เมื่อบ่ายวันที่วันที่ 6 สิงหาคม 2564 เวลา 15.00 น.ที่หน้าศาลากลางจังหวุดแพร่ นายวิเชียร อนุผศาสนนันท์ รองผวจ.แพร่ เป็นประธาน เปิดงานโครงการรถ Mobile พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก จังหวัดแพร่ โดยมีนายนิพนธ์ วรรณภักดี พาณิชย์จังหวังหวัดแพร่ กล่าวรายงานว่า จากนโยบายของนายจุรินทร๋ ลักษณะวิศิษฎ์รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้ดำเนินโครงการรถ Mobile พาณิชย์…ลดราคา ! ช่วยประชาชน กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก

โดยมีวัตถุประสงค์ในการนำสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพ และสินค้าเกษตร/ชุมชน ที่ได้รับผลกระทบจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) จำหน่ายผ่านรถ Mobile เคลื่อนที่ ซึ่งเป็นกลไกหนึ่งที่สำคัญในการบรรเทาความเดือดร้อนและลดค่าครองชีพ ตลอดจนเป็นการลดความเสี่ยงจากการเดินทางในการไปจับจ่ายสินค้าให้แก่ประชาชนในช่วงเกิดการแพร่ระบาดของโรคฯ รวมทั้งยังเป็นการกระจายผลผลิตให้แก่เกษตรกร เกิดการจ้างงานให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคฯ


สำหรับจังหวัดแพร่ ได้รับเป้าหมายรถ Mobile จำนวน 6 คัน (วันละ 2 จุด/คัน) กำหนดดำเนินการระหว่างวันที่ 7 สิงหาคม – 5 กันยายน 2564 รวม 30 วัน โดยนำสินค้าอุปโภคบริโภค จำนวน 8 หมวด ได้แก่ อาหารและเครื่องดื่ม ซอสปรุงรส ของใช้ประจำวัน ผลิตภัณฑ์ชำระร่างกาย ผลิตภัณฑ์ซักล้าง ยารักษาโรค สินค้าเกษตร/สินค้าชุมชน และอื่นๆ ไปจำหน่ายให้กับประชาชนครอบคลุมทั้ง 8 อำเภอ 78 ตำบล รวมทั้งสิ้น 360 จุด ในราคาขายส่งหรือราคาต่ำกว่าท้องตลาดทั่วไปสูงสุดกว่า 50 % โดยมีสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพ อาทิ ไข่ไก่ น้ำมันพืช ปลากระป๋อง น้ำตาลทราย บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ซอสปรุงรส ผงซักฟอก แชมพู ยาสีฟัน น้ำยาล้างจาน และอื่น ๆ รวมสินค้ากว่า 70 รายการ

ในการดำเนินการในครั้งนี้ จะดำเนินการภายใต้มาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามประกาศจังหวัดแพร่ อย่างเคร่งครัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น