จ.ตาก ชายแดน อ.แม่ระมาด จนท.สนธิกำลังจับขบวนการแอบขนต่างด้าวเข้าไทย จำนวน 8 คน พร้อมคนขับรถรับส่งอีก 2 คน

เมื่อวันที่ 8 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานการปฏิบัติหน้าที่ของ จนท.ตำรวจ สภ.แม่ระมาด จ.ตาก ชุดเคลื่อนที่เร็วสกัดกั้นบุคคลต่างด้าว ได้จำนวน 8 ราย สืบเนื่องจากได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวในพื้นที่พบว่า มีกลุ่มกระบวนการลักลอบนำบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย เข้ามาในพื้นที่รับผิดชอบ จึงร่วมกับร้อย.ตชด.345 ,ร้อย ทพ.35 และฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบกระต๊อบ กลางไร่ข้าวโพด บ้านห้วยกระโหลก ต.แม่ปะ อ.แม่สอด

ตรวจสอบพบบุคคลต่างด้าว จำนวน 8 ราย เป็นชาย จำนวน 2 คน เป็นหญิงจำนวน 5 คน และเป็นเด็กหญิง จำนวน 1 คน และต่อมาขยายผลติดตามไปจับกุมผู้ช่วยเหลือนำพาได้ที่บริเวณบ้านสามหมื่นทุ่ง ต.พระวอ อ.แม่สอด จ.ตาก ด้วย ซึ่งจับได้มีรายชื่อคือ 1.นายศักดิ์ชัย (สงวนนามสกุล) สัญชาติไทย บ้านหมู่1 ต.สามหมื่น อ.แม่ระมาด จ.ตาก 2.นายสมศักดิ์ ไม่มีนามสกุล อยู่บ้าน หมู่ 11 ต.ขะเนจื้อ อ.แม่ระมาด จ.ตาก พร้อมของกลางรถยนต์ อีซูซู สีเทา ทะเบียนตาก ทะเบียนปลอม ป้ายทะเบียน ติดรถมาเพื่ออำพราง ทะเบียน กทม.

จากการสอบสวนทั้ง 2 ราย ให้การรับสารภาพเป็นผู้นำพากลุ่มบุคคลต่างด้าวทั้ง 8 ราย โดยได้ค่าใช้จ่ายจากชาวพม่า คนละ 3,000 บาท โดยรับมาจากบ้านห้วยกระโหลก ต.แม่ปะ อ.แม่สอด เพื่อส่งต่อให้กับชาวม้ง ซึ่งจะมารอรับที่จุดนัดพบเลยบ้านแสม ต.สามหมื่น นำพาเข้าสู่พื้นที่ตอนใน จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ และจับกุมทั้งสองคน และบุคคลต่างด้าวเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น