แข้ง บราซิล ยังคม รักษาแชมป์เก่าไว้ เฉือน สเปน หวิว 2-1

ฟุตบอลชายโอลิมปิก โตเกียวเกมส์ 2020 รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามโยโกฮาม่า สเตเดี้ยม บราซิล แชมป์เก่า พบกับ สเปน ที่เคยคว้าแชมป์ครั้งล่าสุดเมี่อปี 1992 คู่นี้ต้องเตะกันถึง 120 นาที กว่าจะรู้ผล บราซิล มาได้ลูกชัย ในช่วงต่อเวลา เฉือนเอาชนะ สเปน 2-1

นาทีที่ 38 บราซิล มาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ผู้ตัดสินไปดู VAR ในจังหวะที่ อูไน ซิมอน ไปทำฟาวล์ มาเธอุส คุนญ่า แต่ ริชาร์ลิซอน ยิงไม่เข้า แต่ช่วงทดเวลาเจ็บครึ่งแรก บราซิล มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จาก ทำฟาวล์ มาเธอุส คุนญ่า ที่ยิงด้วยขวาเข้าไป จบ 45 นาทีแรก บราซิล ถือความได้เปรียบนำอยู่

กลับมาครึ่งหลัง บราซิล เกือบได้ประตูเพิ่มในนาทีที่ 52 ริชาร์ลิซอน ยิงไปติดเซฟ อูไน ซิมอน บอลชนคานอย่างน่าเสียดาย นาทีที่ 61 สเปน ตีเสมอ 1-1 จากจังหวะที่ คาร์ลอส โซแล เปิดไปที่เสาสองให้ มิเกล โอยาร์ซาบัล กระโดดยิงด้วยซ้ายแบบไม่ต้องจับเข้าไป นาที 88 สเปน น่าจะได้ประตูชัย แต่ ไบรยาน คีล ตัวสำรองที่ลงมาในครึ่งหลัง กดด้วยซ้ายเท้าถนัดบอลชนคาน จบเกมเสมอ 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษ หาผู้ชนะ

นาทีที่ 108 แอนโธนี่ ที่เปิดให้ มัลคอม ตัวสำรองที่ลงมาในช่วงต่อเวลาพิเศษครึ่งแรก ยิงไปแฉลบ อูไน ซิมอน เข้าไปให้ บราซิล นำ 2-1 ช่วงเวลาที่เหลือทีม “แซมบ้า” เน้นรับ และรอสวนกลับเพื่อรักษาสกอร์เอาไว้ และสามารถทำได้สำเร็จ จบเกม บราซิล เฉือนชนะ สเปน 2-1 และเป็นชาติที่ 5 ที่สามารถป้องกันแชมป์ฟุตบอลชายโอลิมปิก ได้สำเร็จ

ร่วมแสดงความคิดเห็น