จ.พะเยา พบผู้ป่วยโควิดในจังหวัดเพิ่ม 3 ราย เชื่อมโยงกับผู้ป่วยในพื้นที่ จ.เชียงราย

วันที่ 8 ส.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพะเยาได้สรุปยอดผู้ป่วยโควิดพบว่า มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในพื้นที่ จำนวน 3 ราย รายแรกเป็นผู้ป่วยเพศหญิง อายุ 28 ปี อยู่ในพื้นที่ ต.ร่มเย็น อ.เชียงคำ อาชีพ แม่บ้าน เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในครอบครัวของผู้ป่วย (เป็นภรรยาของผู้ป่วยรายที่ 1,931 ของ จ.เชียงราย ซึ่งเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และนอนรับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเอกชน ในจังหวัดเชียงราย)

รายที่ 2 เป็นเพศหญิง อายุ 7 เดือน เป็นลูกสาวของผู้ป่วยรายที่ 1,931 ของ จ.เชียงราย และรายที่ 3 เพศชาย อายุ 47 ปี อยู่ในพื้นที่ ต.ภูซาง อ.ภูซาง อาชีพค้าขาย เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงของผู้ป่วยรายที่ 1,931 ของจังหวัดเชียงราย ขณะนี้ผู้ป่วยทั้ง 3 ราย นอนรับการรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลจังหวัดพะเยา

สำหรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เดินทางมาจาก กทม. และต่างจังหวัด ที่มาเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในจังหวัดพะเยา ผ่านศูนย์ประสานงานรับคนพะเยากลับบ้าน ในวันนี้มีจำนวน 34 ราย ( กรุงเทพ 18 ราย สมุทรปราการ 8 ราย ชลบุรี 3 ราย สมุทรสาคร 3 ราย ปทุมธานี 1 รายและอยุธยา 1 ราย )

รวมผู้ติดเชื้อสะสมระลอกใหม่เดือนเมษายน จำนวนทั้งสิ้น 1,094 ราย วันนี้มีผู้ป่วยกลับบ้านเพิ่ม 33 ราย รวมกลับบ้านแล้ว 644 ราย ยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 446 ราย และมีผู้เสียชีวิตสะสม 4 ราย สำหรับโรงพยาบาลสนามจังหวัดพะเยา มี 2 แห่งที่อำเภอเมืองพะเยาและเชียงคำ รวมทั้งสิ้น 178 เตียง มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลสนาม จำนวน 77 ราย

สำหรับศูนย์พักคอยเพื่อรักษาและส่งต่อระดับอำเภอ (CI) ที่เปิดรับผู้ป่วยโควิด-19 แล้ว มีจำนวน 5 อำเภอ ได้แก่ อ.จุน อ.เชียงม่วน อ.ปง อ.ภูซาง และ อ.ภูกามยาว ขณะนี้รับผู้ป่วยเข้ารับการดูแลในศูนย์ฯ จำนวน 107 ราย

ในวันที่ 7 ส.ค. ที่ผ่านมา นายคเณศ คำนนท์ นอภ.ภูซาง และหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรค อำเภอภูซาง (ศปก.อ ภูซาง) จ.พะเยา สั่งการให้ ส.อ.เกียรติศักดิ์ พูลสวัสดิ์ ปลัดอำเภอ นายเพชร แดนทิพย์ เจ้าหน้าที่ปกครอง ลงพื้นที่พร้อม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลภูซาง กำนันตำบลภูซาง และเจ้าหน้าที่ อส. ร่วมลงพื้นที่อำนวยความสะดวก ตรวจดูความเรียบร้อย การตรวจหาเชื้อ COVID-19 เชิงรุก กลุ่มเป้าหมายคือประชาชนในหมู่บ้านนาหนุน ม.2 ต.ภูซาง ซึ่งมีประวัติสัมผัสผู้ป่วยยืนยันจากโรงพยาบาลโอเวอร์บรุ๊ค จ.เชียงราย โดยมี นพ.สุรพจน์ มูลยะเทพ ผอ.รพ.ภูซาง และนายภานุมาศ พรหมเผ่า สาธารณสุขอำเภอภูซาง นำทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลภูซาง ผอ.รพสต.ในพื้นที่ ร่วมปฏิบัติหน้าที่ตรวจหาเชื้อเชิงรุก จำนวน 142 ราย ณ วัดนาหนุน

และต่อมาในเวลา 16.15 น. นอภ.ภูซาง ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมความเรียบร้อยและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำ “ศูนย์พักคอย อำเภอภูซาง” Community Isolation (CI) โดยปัจุบันมีผู้ป่วยติดเชื้อเข้าพักรักษาตัวจำนวน 14 ราย แยกเป็นเพศชาย 6 ราย และเพศหญิง 8 ราย (ทั้งหมดเป็นกลุ่มผู้ป่วยสีเขียว) หลังจากนั้นเดินทางไปยังบ้านนาหนุน ม.2 ต.ภูซาง ตรวจเยี่ยมการตั้งด่านตรวจคัดกรองผู้เดินทางเข้า-ออกหมู่บ้าน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ร่วมแสดงความคิดเห็น