จ.ตาก ชายแดนแม่สอด จนท.ตั้งด่านจับคนไทยข้ามจากพม่าไม่กัดตัว มากถึง 6 คน ยังพบสาวพม่า 2 คน แอบข้ามน้ำเมย ผลักดันกลับประเทศทันที

 

เมื่อวันที่ 9 ส.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวคืบหน้ากรณีชาวไทยหนีการกักตัวที่ข้ามมาจากประเทศเพื่อนบ้านคือ ประเทศเมียน คดีแรก จนท.ทหาร ชุด ฉก.ร.4 โดยจุดตรวจร่วม บ.ห้วยหินฝน ร่วมกับ จนท.ตำรวจ ร้อย.ตชด.346 ชป. สกัดกั้น ที่ 1, ตม.จ.ตาก, จนท.ตร.สภ.แม่สอด และฝ่ายปกครอง อ.แม่สอด ปฏิบัติภารกิจประจำจุดตรวจฯ บ.ห้วยหินฝน ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก ระหว่างปฏิบัติภารกิจ ทำการเรียกตรวจรถตู้โดยสารประจำทาง หมายเลขทะเบียน 34-1303 กรุงเทพมหานคร ขับมาจาก อ.แม่สอด มุ่งหน้าไปยัง อ.เมือง จ.ตาก

จากการตรวจสอบผู้โดยสารภายในรถพบบุคคลชาวไทยต้องสงสัย จำนวน 6 คน เป็นชาย 4 คน และเป็นผู้หญิง 2 คน จากการสอบถามบุคคลดังกล่าวให้การว่าพวกตนเป็นพนักงานบ่อนคาสิโนแกรนด์เมียวดี ฝั่งประเทศเมียนมา มีความประสงค์ที่จะเดินทางกลับเข้ามายังประเทศไทย จึงว่าจ้างชาวเมียนมาเป็นเงินจำนวนคนละ 12,000 บาท ให้มาส่งบริเวณช่องทาง/ท่าข้ามธรรมชาติ (ไม่ทราบสถานที่) จากนั้นมีรถยนต์กระบะ สีบรอนซ์ (ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน) มารับไปส่งที่โรงแรมบ้านอริสา อ.แม่สอด ต่อมาพวกตนจึงได้ขึ้นรถตู้คันดังกล่าว เพื่อที่จะเดินทางเข้าสู่พื้นที่ตอนใน จนกระทั่งถูกตรวจพบแล้วถูกจับกุมที่ด่านตรวจเมื่อค่ำวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา

มีนาย เดโช มาศแสวง อายุ 32 ปี ที่อยู่ 336/1 หมู่ 2 ต.ทางพูน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครสวรรค์, นายฉัตรชัย คำดวง อายุ 17 ปี ที่อยู่ 92 ม.1 ต.บ้านใหม่ อ.ปากพนัง นายชัยวุฒิ สุขศรีนวล อายุ 16 ปี ที่อยู่ 30 ม.1 ต.คลองน้อย อ.ปากพนัง ทั้งคู่อยู่ จ.นครสวรรค์, นายณัฐพล ทิพย์เจริญ อายุ 29 ปี ที่อยู่ 230/1412 ถ.แจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม. และ น.ส.ศิริพร เหล่าแสงสี อายุ 31 ปี ที่อยู่ 43 ม.3 ต.ดงมหาวัน อ.เวียงเลียงรุ้ง จ.เชียงราย, น.ส.วรรณภา ภู่ร้อย อายุ 26 ปี ที่อยู่ 231 ม.3 ต.ปากพนังฝั่งตะวันออก อ.ปากพนัง จ.นครสวรรค์

ทั้งหมด จนท.สาธารณสุข ทำการตรวจวัดอุณหภูมิ ขั้นต้นอุณหภูมิร่างกายปกติ ปัจจุบันบุคคลดังกล่าว เข้ารับการกักตัว ณ โรงแรมภูอินน์ อ.แม่สอดฯ หลังจากกักตัวเสร็จจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ส่วนอีกคดี จนท.ทหาร ชุด ฉก.ร.4 โดย ร้อย.ร.คทร.กกล.นเรศวร ร่วมกับ ร้อย.ตชด.346 ทำการลาดตระเวนเฝ้าตรวจ ในพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณใต้สะพานมิตรภาพไทย – เมียนมา แห่งที่ 1บ.ริมเมย ม.2 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก ระหว่างปฏิบัติภารกิจ พบบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จำนวน 2 คน เป็นหญิงลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมาย จากการตรวจสอบไม่พบเอกสารในการเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักร และสอบถามให้การว่าต้องการเข้ามาหางานทำในพื้นที่ ทราบชื่อคือ นาง จามี (ไม่มีนามสกุล) อายุ 28 ปี สัญชาติเมียนมา นาง สะเตละ (ไม่มีนามสกุล) อายุ 20 ปี สัญชาติเมียนมา ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ขั้นต้นอุณหภูมิร่างกายปกติ และดำเนินการผลักดันกลับประเทศต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น