สสอ.แม่สรวยนำทีมมอบยาสามัญฯ ขณะเดียวกันพบผู้ติดเชื้อใหม่ ต.วาวี 3 ราย เร่งตรวจกลุ่มเสี่ยงสูงที่เหลือ อีก 32 ราย

เมื่อวันที่ 9 ส.ค. 2564 สสอ.แม่สรวย โดยการนำของ นายสามารถ แก้วพลิก สาธารณสุขอำเภอแม่สรวน พร้อมด้วย ผอ. รพ.สต. แม่สรวย ได้ตรวจเยี่ยม และมอบชุดยาสามัญประจำบ้าน และชุดเยี่ยมบ้าน กักตัว กลุ่มเสี่ยง โควิด19 ให้กับ ผู้นำชุมชน คณะกรรมการ เจ้าหน้าที่ ที่ปิดทางเข้าหมู่บ้าน ณ ด่านชุมนุมบ้านดอยช้าง ต. วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย พร้อมทั้งได้เยี่ยมสนับสนุนการปฎิบัติงานทีมระบาดวิทยาสอบสวนโรค อ.แม่สรวย / จนท.อบต. วาวี ผอ.รพ.สต. ดอยช้าง และ อสม. ณ ลานกาแฟ โรงงานกาแฟ

จากการพบผู้ป่วย โควิด 19 บ้านดอยช้าง จำนวน 4 ราย จากรายงานทีมระบาดวิทยา ได้ออกสอบสวน จำนวน 75 ราย เสี่ยงสูง 36 ราย เสี่ยงต่ำ 39 ราย และวันนี้ ได้ Swab ตรวจหาเชื้อ ไปจำนวน 7 ราย พบมีผลบวก ติดเชื้อใหม่เพิ่ม 3 ราย สำหรับกลุ่มเสี่ยงสูงที่เหลือ อีก 32 ราย โดยจะมีการนัดตรวจหาเชื้อ ในวัน ที่ 10 ส.ค.2564 ซึ่งทีม สอบสวนโรคจะได้ออกปฎิบัติงาน ค้นหาผู้สัมผัส เสี่ยงสูง ที่ยังคงค้าง มาสอบสวนและ ออกคำสั่ง กักตัว ตามมาตรการด้านสาธารณสุขต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ได้มีการตรวจพบพนักงานในโรงงานกาแฟ  ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ติดโควิด-19 จำนวน 3 ราย เมื่อวันที่ 8 ส.ค. 2564 และขณะนี้ได้เข้ารับการรักษาในสถานพยาบาลของรัฐเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และทางโรงงานกาแฟดอยช้าง ได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด เพื่อความปลอดภัยของพนักงานทุกคนตามข้อปฏิบัติของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ที่กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด โดยได้ดำเนินการตรวจหาเชื้อพนักงานทุกคนที่ประจำ ณ โรงงานกาแฟ โดยเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลแม่สรวย และ อสม. ในพื้นที่ พร้อมทั้งได้ดำเนินการตามหลักเกณฑ์ข้อปฏิบัติของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ในการเฝ้าสังเกตอาการตนเองเป็นเวลา 14 วัน โดยพนักงานทุกคนจะกักตัวอยู่ในบริเวณที่บริษัทฯ จัดเตรียมไว้ เป็นเวลา 14 วัน และจะทำการตรวจซ้ำเป็นระยะ และได้ประกาศหยุดการผลิตสินค้าหรือกิจกรรมใดๆ ในโรงงาน เป็นการชั่วคราว พร้อมทั้งได้ดำเนินการทำความสะอาดและฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคพื้นที่ภายในอาคารทุกจุด เพื่อความปลอดภัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น