จ.เชียงราย จัดกิจกรรม ประกวดอาหารถิ่น “Chiang Rai Ultimate Taste” ส่งเสริมปีการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย

เมื่อเช้าวันที่ 9 ส.ค. 64 นายวุฒิชัย เสาวโกมุท รอง ผวจ เชียงราย เป็นประธานเปิดกิจกรรมส่งเสริมปีการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย Visit Chiangrai Year ประจำปี 2564 ที่อาคารปฏิบัติการเฉพาะ วิชาชีพคหกรรมศาสตร์ สำนักวิชาสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย ต.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย

กิจกรรมส่งเสริมปีการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย Visit Chiangrai Year ประจำปี 2564 ในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมภายใต้โครงการส่งเสริมการตลาด และการประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มด้านการท่องเที่ยว เชิงวัฒนธรรม เชิงนิเวศ และเชิงสุขภาพแบบบูรณาการ เพื่อเสริมสร้างการท่องเที่ยวและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงราย ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้จัดขึ้นภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) มีการบริการให้มีจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิ สวมหน้ากากอนามัย และลงทะเบียนไทยขนะอย่างเคร่งครัด

นายบุญเชิด สีลาคุณากร ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า จังหวัดเชียงราย ได้กำหนดจัดกิจกรรมส่งเสริมปีการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย Visit Chiangrai Year ประจำปี 2564 ครั้งนี้ ภายใต้โครงการส่งเสริมการตลาด และการประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มด้านการท่องเที่ยว เชิงวัฒนธรรม เชิงนิเวศ และเชิงสุขภาพแบบบูรณาการ เพื่อเสริมสร้างการท่องเที่ยวและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงราย

ภายในกิจกรรมประกอบด้วยการประกวดอาหารถิ่น “Chiang Rai Ultimate Taste” โดยมีผู้เข้าร่วมการแข่งขันทำอาหาร จากภาคประชาชนทั่วไป นักเรียน นักศึกษา ตัวแทนจากชุมชน หมู่บ้าน เชฟผู้เชี่ยวชาญ หรือผู้ประกอบการร้านอาหารและโรงแรม ทีมละ 2 คน จำนวน 8 ทีม โดยได้แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประเภท อาหารถิ่น “อัตลักษณ์ชุมชน” คือการแข่งขันทำอาหารที่คงเอกลักษณ์และอัตลักษณ์ทั้งด้านรสชาติและรูปลักษณ์ของอาหาร ตามแบบฉบับดั้งเดิม และประเภทที่ 2 อาหารฟื้นถิ่นฟิวชั่น “Chiang Rai Ultimate Taste” คือการแข่งขันทำอาหารภายใต้โจทย์อาหารถิ่นฟิวชั่นสุดสร้างสรรค์ โดยมีวัตถุดิบหลักอย่างใบชาและกาแฟ ซึ่งผู้เข้าแข่งขันต้องนำใบขาและกาแฟมารังสรรค์เข้ากับอาหารถิ่นออกมาในรูปแบบอาหารฟิวชั่น สุดสร้างสรรค์ ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 5 หมื่นบาท พร้อมโล่รางวัลและประกาศนียบัตรครบทุกรางวัล

นายบุญเชิด สีลาคุณากร ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย ยังได้กล่าวอีกว่า เนื่องจากยังมีการระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) รัฐบาลยังคงขอความร่วมมือในการเดินทางข้ามพื้นที่ ดังนั้น การท่องเที่ยวจังหวัดเชียงรายที่ทำได้ ณ ขณะนี้คือการเตรียมความพร้อม การพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการ การฟื้นฟูเสน่ห์ของอาหารถิ่นและแหล่งท่องเที่ยวเมื่อสถานการณ์กลับมาเป็นปกติ จังหวัดเชียงรายจะพร้อมที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่

ร่วมแสดงความคิดเห็น