จ.เชียงราย จัดกิจกรรม ประกวดอาหารถิ่น “Chiang Rai Ultimate Taste” ส่งเสริมปีการท่องเที่ยว 2564

เมื่อวันที่ 9 ส.ค. 64 นายวุฒิชัย เสาวโกมุท รอง ผวจ.เชียงราย เป็นประธานเปิดกิจกรรมส่งเสริมปีการท่องเที่ยว จ.เชียงราย Visit Chiangrai Year ประจำปี 2564 ที่อาคารปฏิบัติการเฉพาะ วิชาชีพคหกรรมศาสตร์ สำนักวิชาสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย

กิจกรรมส่งเสริมปีการท่องเที่ยว จ.เชียงราย Visit Chiangrai Year ประจำปี 2564 ในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมภายใต้โครงการส่งเสริมการตลาด และการประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มด้านการท่องเที่ยว เชิงวัฒนธรรม เชิงนิเวศ และเชิงสุขภาพแบบบูรณาการ เพื่อเสริมสร้างการท่องเที่ยว และประชาสัม พันธ์การท่องเที่ยวของ จ.เชียงราย ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้จัดขึ้นภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) มีการบริการให้มีจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิ สวมหน้ากากอนามัย และลงทะเบียนไทยชนะอย่างเคร่งครัด

นายบุญเชิด สีลาคุณากร ท่องเที่ยวและกีฬา จ.เชียงราย กล่าวว่า จ.เชียงราย ได้กำหนดจัดกิจกรรมส่งเสริมปีการท่องเที่ยว Visit Chiangrai Year ประจำปี 2564 ครั้งนี้ ภายใต้โครงการส่งเสริมการตลาด และการประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มด้านการท่องเที่ยว เชิงวัฒนธรรม เชิงนิเวศ และเชิงสุขภาพแบบบูรณาการ เพื่อเสริมสร้างการท่องเที่ยวและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในพื้นที่

ภายในกิจกรรมประกอบด้วย การประกวดอาหารถิ่น “Chiang Rai Ultimate Taste” โดยมีผู้เข้าร่วมการแข่งขันทำอาหาร จากภาคประชาชนทั่วไป นักเรียน นักศึกษา ตัวแทนจากชุมชน หมู่บ้าน เชฟผู้เชี่ยวชาญ หรือผู้ประกอบการร้านอาหารและโรงแรม ทีมละ 2 คน จำนวน 8 ทีม โดยได้แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประเภท อาหารถิ่น “อัตลักษณ์ชุมชน” คือการแข่งขันทำอาหารที่คงเอกลักษณ์และอัตลักษณ์ทั้งด้านรสชาติ และรูปลักษณ์ของอาหาร ตามแบบฉบับดั้งเดิม และประเภทที่ 2 อาหารฟื้นถิ่นฟิวชั่น “Chiang Rai Ultimate Taste” คือการแข่งขันทำอาหารภายใต้โจทย์อาหารถิ่นฟิวชั่นสุดสร้างสรรค์ โดยมีวัตถุดิบหลักอย่างใบชาและกาแฟ ซึ่งผู้เข้าแข่งขันต้องนำใบขาและกาแฟมารังสรรค์เข้ากับอาหารถิ่นออกมาในรูปแบบอาหารฟิวชั่น สุดสร้างสรรค์ ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 5 หมื่นบาท พร้อมโล่รางวัลและประกาศนียบัตรครบทุกรางวัล

นายบุญเชิด สีลาคุณากร ท่องเที่ยวและกีฬา จ.เชียงราย ยังได้กล่าวอีกว่า เนื่องจากยังมีการระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) รัฐบาลยังคงขอความร่วมมือในการเดินทางข้ามพื้นที่ ดังนั้น การท่องเที่ยว จ.เชียงราย ที่ทำได้ ณ ขณะนี้คือการเตรียมความพร้อม การพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการ การฟื้นฟูเสน่ห์ของอาหารถิ่น และแหล่งท่องเที่ยว เมื่อสถานการณ์กลับมาเป็นปกติ จ.เชียงราย จะพร้อมที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่

ร่วมแสดงความคิดเห็น