กำนัน ต.แม่เปา อ.พญาเม็งราย ได้รับเลือกให้นั่งเก้าอี้ นายกสมาคมกำนัน-ผญบ.จ.เชียงราย(คนใหม่)

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 9 ส.ค. 64 นายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ ปลัดจังหวัดเชียงราย เป็นประธานการประชุมประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดเชียงราย และเลือกตั้งนายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดเชียงราย เพื่อแทนคนเก่าที่เกษียณอายุราชการ โดยมีประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านทั้ง 18 อำเภอ เข้าร่วมกิจกรรม

ซึ่งการดำเนินการเลือกสรร นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดเชียงรายแทนตำแหน่งที่ว่างลง เนื่องจากนายธิติพงศ์ จันทร์เต็ม ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอแม่สรวย ได้เกษียณอายุราชการ สมาคมฯ จึงได้ทำการเลือกสรรนายกสมาคมฯ และมีมติเอกฉันท์ให้ นายอุดม จันทร์ต๊ะวงศ์ ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อำเภอพญาเม็งราย เป็นนายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดเชียงราย และมีคณะกรรมการดังต่อไปนี้

1.นายอุดมจันทร์ต๊ะวงศ์ เป็น นายกสมาคม
2.นายดวงแสง มูลกาศ เป็นอุปนายกฯ คนที่ 1
3.นายศรีวรรณ วงค์จินา เป็นอุปนายกฯ คนที่ 2 /
4.นายศรีเนตร ธนาคำ เป็นอุปนายกฯ คนที่ 3 และ ปฏิคม
5.นายเกียรติชัย ชัยชนะ เป็นอุปนายกฯ คนที่ 4
6.นายสุพจน์ ภิระบรรณ เป็นเลขานุการฯ
7.นายเชิดชัย แสงสุข เป็นเหรัญญิกสมาคม
8.นายสมพงศ์ ยอดสาร เป็นนายทะเบียน
9.นายสมชาติ วรรณคำ เป็นประชาสัมพันธ์
10.นายดวงจันทร์ จันคำ เป็น ผช.เหรัญญิกฯ
11.นายสมยศ จันทร์ภูงา เป็นกรรมการฯ
12.นายไพโรจน์ อาวัชนานุกุล เป็นกรรมการฯ
13.นายประเวช ยามี เป็นกรรมการฯ
14.นายอำนวย หลวงไชย เป็นกรรมการฯ
15.นายสมคิด ฟูวงศ์ เป็นกรรมการฯ
16.นายเฉลิม ณ สุวรรณ เป็นกรรมการฯ
17.นายอาโต่ สุริยะประวรรตน์ เป็นกรรมการฯ
18.นายสมจิตร ตาพิชัย เป็นกรรมการฯ
19.นายศรายุทธ สุตะวงค์ เป็นกรรมการฯ
20.นายธงชัย ถาแก้ว เป็นกรรมการฯ
21.นายยัง พรมเมือง เป็นกรรมการฯ

นายอุดม จันต๊ะวงศ์ นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดเชียงราย(คนใหม่) เผยว่า ตนรู้สึกดีใจที่ได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้าน จังหวัดเชียงรายในครั้งนี้ ซึ่งในการทำงาน 4 ปีต่อแต่นี้ ตนตั้งใจจะสร้างความสามัคคีปรองดองในสมาคม เชื่อมความสัมพันธ์ภาคีเครือข่ายการพัฒนาระหว่างท้องที่และท้องถิ่น ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชน และดูแลสวัสดิการของผู้ปฏิบัติงานกำนันผู้ให้บ้านให้ครอบคลุมและเป็นธรรม

ตำแหน่งนายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดเชียงราย ถือเป็นตำแหน่งสำคัญที่จะเป็นผู้ประสานการทำงานของบรรดากำนันผู้ใหญ่บ้านให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน แต่ตำแหน่งนี้ได้เว้นว่างมาตั้งแต่เดือน เม.ย.ที่ผ่านมา และรักษาการณ์ตำแหน่งโดยนายกสมาคมคนเก่ามาเป็นเวลาหลายเดือน และเนื่องในวันกำนันผู้ใหญ่บ้าน 10 ส.ค. ทางจังหวัดเชียงรายจึงจัดให้มีการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งนายกสมาคมอย่างเป็นทางการ หลังจากนี้จะต้องนำรายชื่อนายกสมาคมและกรรมการชุดใหม่ทั้งหมดส่งไปให้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พิจารณาลงชื่อรับรองภายใน 30 วัน คณะกรรมการชุดใหม่จึงจะเริ่มเดินหน้าดำเนินการตามนโยบายที่วางไว้ได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น