ผบก.ภ.จว.แพร่ ตรวจเยี่ยม สภ.สรอย ถือโอกาสอำลาข้าราชการตำรวจในวาระที่จะเกษียณอายุราชการ

เมื่อวันที่10 สิงหาคม 2564เวลา09.00น.พล.ต.ต.มาโนช มีสกุลคุณ ผบก.ภ.จว.แพร่ พ.ต.อ.พงศธร เครียดธฤบาล รอง ผบก.ภ.จว.แพร่ พร้อมคณะ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมแนะนำการทำหน้าที่ให้กับข้าราชการตำรวจภูธรสรอย อ.วังชิ้น จว.แพร่ ก่อนที่จะอำลาเกษียณอายุราชการ ในเดือนกันยายนนี้ โดยมี พ.ต.ท.ขาญวิทย์ ทนันชัย สว.สภ.สรอย และข้าราชการตำรวจภูธรสรอยตั้งแถวต้อนรับ


จากนั้นได้ปลูกต้นไม้ไว้เป็นที่ระลึกและประชุมพบปะผู้ใต้บังคับบัญชาครั้งสุดท้ายที่ได้ร่วมงานมาด้วยความห่วงใย ได้ให้กำลังใจ ชื่นชมการทำงานปฎิบัติหน้าที่ของตำรวจสภรอย ที่ผ่านมา ว่ามีความรักสามัคคีกันได้ดีจากผลงานที่ได้ตรวจงานประจำปีที่ผ่านมาแล้วนั้นทาง ภ.จว.แพร่ไม่ได้รับเรื่องที่เสียหายทั้งหน้าที่และบุคคลแต่อย่างใด และขอชื่นชมทาง สว.สภ.สรอย ด้วย ที่บริหารจัดการวางบุคลากร ของ สภ.ฯได้อย่างลงตัว ถือว่าเป็นผู้บริหารที่มีฝีมือคนหนึ่ง แถมทราบว่าตำรวจสรอยทุกคน มีขวันกำลังใจดีถึงแม้นว่าจะรับหน้าที่หลายตำแหน่ง ต่อคน ไม่เหมือน สภ.ใหญ่กำลังพลมีมาก 1คนต่อ1หน้าที่ บางที่ยังทำงานไม่ได้เท่านี้เมื่อเทียบกันกันแล้ว ซึ่งน่าเห็นใจ และขอฝากข้อห่วงใยในการทำหน้าที่ว่า ขอให้เน้นสายตรวจในการป้องกันออกตรวจบ่อยๆดีกว่าการแก้ไข เราจะไม่เหนื่อย ขอให้ขยันออกตรวจฯและการปล่อยแถวไม่จำเป็นต้องใช้สถานที่ สถานีตำรวจเท่านั้น อาจจะใช้สถานที่สหกรณ์ก็ได้เพื่อให้ประชาชนที่ผ่านมาได้เห็น เป็นจิตวิทยาอย่างหนึ่งในการป้องกันอาชญากรรมที่เกิดขึ้น จากนั้นได้สอบถามความต้องการฯปัญหาต่างๆเพื่อที่จะได้ฝากให้ผู้การคนใหม่นำไปแก้ไขต่อไป


ด้าน พ.ต.อ.พงศธร เครียดธฤบาล รอง ผบก.ภ.จว.แพร่ กล่าวว่า การตรวจงานที่ผ่านมา ทาง สภ.สรอย มีข้อแก้ไขเล็กน้อย ส่วนภาพรวมดีมากแทบไม่มีที่ติอะไร ขอเป็นกำลังใจให้ตำรวจสรอยทุกนายรักษามาตรฐานนี้ไว้
ก่อนที่จะเดินทางกลับ พ.ต ท.ชาญวิทย์ ทนันชัย สว.สภ.สรอย ในนามข้าราชการตำรวจภูธรสรอย ได้มอบพระพุทธรูปให้กับทางท่านผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ไว้เป็นที่ระลึก ก่อนที่จะเดินทางต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น