หนุ่มเบญจเพส ป่วยโรคซึมเศร้าแขวนคอตายดับคาบ้าน

เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2564 เวลา 14.45 น.ร.ต.อ. สุวัฒน์ชัย เปี่ยมทวีศักดิ์ พงส.สภ.ภูเพียง จ.น่าน ได้รับแจ้งจากวิทยุ191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน  ว่า มีคนผูกคอเสียชีวิต ที่ บ้านศรีบุญเรือง หมู่ 5 ตำบลม่วงตึ๊ด อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน  จึงได้ประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลภูเพียง และ จนท.มูลนิธิเพื่อผู้ยากไร้และศพไร้ญาติจังหวัดน่าน องค์กรสาธารณประโยชน์ (กู้ภัยอัศวินม้าขาว) รุดตรวจสอบ เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูงหลังใหญ่ ในห้องนอนชั้นบน ที่มุมห้องพบศพนายศรีบุญเรือง (นามสมมติ) อายุ 25 ปี ลูกชายเจ้าของบ้าน ใช้ ผ้าห่ม ผูกคอตัวเองติดกับขื่อบ้าน  จนเสียชีวิตดังกล่าว

จากการตรวจสอบในห้องที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือฆาตกรรมแต่อย่างใดจึงได้ให้จนท.มูลนิธิฯได้ใช้มีดหมอตัดผ้าห่ม แล้วนำร่างผู้เสียชีวิตลงมาโดยมีแพทย์เวร รพ.ภูเพียง และทางญาติได้ร่วมชันสูตรพลิกศพ ที่เกิดเหตุ

จากการตรวจชันสูตรพลิกศพ สวมเสื้อยืดคอกลมสีดำ สวมกางเกงยียขายาวสีดำ ไม่มีบาดแผลถูกทำร้าย พบว่าผู้ตายเสียชีวิตมาแล้วมากกว่า 2-3 ชั่วโมง

จากการสอบถามญาติ เล่าว่า นายศรีบุญเรือง (นามสมมุติ) ผู้ตาย ป่วยเป็นโรคซึมเศร้าและเครียดเคยพยายามฆ่าตัวตายมาก่อนหน้านั้นประมาณ 3 ครั้งมาแล้วซึ่งทางญาติและเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้กันพบและได้ให้ความช่วยทุกครั้ง ในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 สุดท้ายได้ตัดสินใจแขวนคอฆ่าตัวตายดังกล่าวซึ่งทางญาติไม่ติดใจในสาเหตุการแขวนคอตายครั้งนี้แต่อย่างใดจึงได้มอบศพให้ญาติประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น