(มีคลิป) ฝนตกหนัก น้ำป่าดอยนางนอนทะลักท่วมบ้านเรือนเสียหาย 30 หลัง

วันที่ 11 ส.ค. 64 นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้มอบหมายให้ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอแม่สาย องค์การบริหารส่วนตำบลโป่งงาม เข้าช่วยเหลือชาวบ้าน พื้นที่หมู่บ้านสันเกล็ดทอง หมู่บ้านดง บ้านถ้ำพัฒนา บ้านสันก่อสา บ้านถ้ำ ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย หลังจากน้ำป่าไหลทะลักจากลำห้วยแล้ง เทือกเขาดอยนางนอน ไหลเข้าท่วมหมู่บ้าน เมื่อช่วงรุ่งเช้าที่ผ่านมา

โดยน้ำได้ป่าได้พัดเอาดินและวัชพืชลงมาด้วยเป็นจำนวนมากเข้าท่วมบ้านเรือนอย่างกระทันหันตั้งแต่เวลาประมาณ 04.00-05.00 น.ทำให้ชาวบ้านไม่สามารถขนย้ายข้าวของได้ทันและเกิดความเสียหายอย่างหนัก โดยทาง อบต.โป่งงาม ได้เข้าสำรวจพบว่าที่หมู่บ้านสันเกล็ดทองมีความเสียหายมากที่สุด โดยมีบ้านเรือนที่เสียหายทั้งหลังจำนวน 1 หลัง เสียหายบางส่วนอีกประมาณ 30 หลังคาเรือน

นอกจากนี้ยังมีรั้วบ้าน ยานพาหนะโดยเฉพาะรถยนต์ ข้าวของภายในบ้าน วัด ถูกน้ำพัดไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เร่งสำรวจความเสียหายโดยละเอียดเพื่อให้การช่วยเหลือ เบื้องต้นได้มีการจัดข้าวกล่องมอบให้กับชาวบ้านจำนวน 450 คน ขณะที่ฝนยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เช้ามืดติดต่อกันหลายชั่วโมง ทำให้เจ้าหน้าที่ยังคงแจ้งเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่มอย่างต่อเนื่อง

ร่วมแสดงความคิดเห็น