(มีคลิป) ผู้ว่าฯ ทหาร นำกำลังช่วยเหลือผู้ประสบภัย น้ำป่าดอยนางนอนทะลักท่วมบ้านเรือน อ.แม่สาย

วันที่ 11 ส.ค. 64 นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พ.ท.สหชัย พรหมตรุษ ผู้บังคับกองบังคับการควบคุมที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง นำเจ้าหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย กำลังทหาร หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 ฝ่ายปกครอง องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าช่วยเหบือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำป่าไหลหลากจากเขาดอยนางนอน เข้าท่วมหมู่บ้านได้รับความเสียหายกว่า 30 หลังคา ในพื้นทีา ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย

โดยทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งช่วยเหลือทำความสะอาดบ้านเรือนที่ถูกน้ำป่าไหลเข้าท่วม โดยได้ช่วยขนย้ายสิ่งของขึ้นบนที่สูง ล้างโคลนที่ไหลมากับน้ำป่า ออกจากบ้านเรือน นอกจากนี้ได้มีการนำอาหารมาแจกจ่ายให้กับประชนชนที่เดือดร้อน รวมไปถึงจัดทหารเสนารักษ์ จากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 รักษาอาการบาดเจ็บให้กับชาวบ้านที่ประสบเหตุ

นายประจญ ปรัชญ์สกุล กล่าวว่า ในเบื้องต้น ได้ มอบหมายให้นายกองค์การบริหารส่วนตำบล ในพื้นที่นำอาหารมาแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนก่อน เพื่อเป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้น นอกจากนี้ยังได้มีการสำรวจความเสียหายโดยพบว่ามีบ้านที่เสียหายทั้งหลังจำนวน 1 หลัง และบ้านเรือนที่เสียหาย เป็นบางส่วนอีกประมาณ 30 หลังคาเรือน ซึ่งได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ และเร่งให้การช่วยเหลือ ยังไงก็ตามได้แจ้งให้ทาง ฝ่ายปกครองส่วนท้องถิ่นให้สำรวจความเสียหายถ้าหากเกินกว่าท้องถิ่นจะ ดำเนินการได้ให้ส่งเรื่องมาทางจังหวัดทางจังหวัดจะได้ดำเนินการต่อไปเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยดังกล่าว

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น